Những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật

 Những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật

Những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật 

Việc thiết kế nên chiếc logo ấn tượng, độc đáo, đủ tiêu chuẩn để đăng ký nhãn hiệu là điều rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những xu hướng thiết kế logo nổi bật nhất 2023 giúp bạn lên ý tưởng thiết kế logo phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: 3 xu hướng chính trong hành vi tìm kiếm của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022

Xu hướng thiết kế logo 2023 với khả năng chuyển động của biểu tượng

Việc sáng tạo nội dung dựa trên video đang là một xu hướng vô cùng nổi bật trong những năm gần đây. Sự phát triển của các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Tiktok đã phần nào giải thích được quá trình chuyển đổi của các thương hiệu. Điều này cũng ít nhiều tác động đến lĩnh vực thiết kế logo. Nhiều người dự đoán rằng, sẽ có nhiều công ty lựa chọn mẫu logo chuyển động trong năm 2023.

Logo chuyển động là một phương thức độc đáo để thương hiệu có thể truyền tải trọn vẹn câu chuyện của mình và trở nên nổi bật giữa hàng ngàn thương hiệu khác. Đồng thời, logo chuyển động còn cho phép thương hiệu tóm tắt thông điệp của doanh nghiệp mình thành một câu chuyện súc tích, ngắn gọn chỉ vỏn vẹn trong vài giây nhưng không kém phần hấp dẫn, thú vị. Sự chuyển động linh hoạt chính là điều giúp thương hiệu tạo nên sự khác biệt với các thương hiệu khác và thu hút được sự chú ý từ người tiêu dùng, thứ mà logo tĩnh vẫn ít khi làm được.

Tất nhiên, không phải lúc nào logo cũng có thể ở dạng chuyển động. Về cơ bản, hình ảnh đại diện trên các nền tảng như Facebook, Instagram,… hay logo được in trên các biển hiệu, bảng biểu hay tờ rơi vẫn ở dạng tĩnh. Do đó, thương hiệu cần tạo ra một logo tĩnh hoạt động hiệu quả trước, rồi hãy sử dụng các hiệu ứng chuyển động bắt mắt.

Tuy nhiên, logo chuyển động không phù hợp với những lĩnh vực đòi hỏi sự nghiêm túc và tin cậy cao. Do đó khi có nhu cầu thiết kế logo chuyển động, bạn cần xem xét cẩn thận mức độ phù hợp của chúng trong chiến lược tổng thể của thương hiệu.

Trước khi thiết kế logo chuyển động thì bạn cần có logo tĩnh hoạt động hiệu quả
Trước khi thiết kế logo chuyển động thì bạn cần có logo tĩnh hoạt động hiệu quả

Xu hướng thiết kế logo 2023 với thương hiệu nhân bản

Thương hiệu có thể là bất cứ thứ gì, miễn là nó có đủ sức tác động đến tâm lý, nhận thức hay hiểu biết của người tiêu dùng. Có những thương hiệu được nhận diện chỉ bằng một giai điệu bắt tai như tiếng nhạc chuông đặc trưng của iPhone, hay mùi hương không thể lẫn với bất cứ loại nước hoa nào khác như Chanel No.5.

Khả năng kết nối cảm xúc giữa thương hiệu và khách hàng cũng là một trong những yếu tố rất quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý khi xây dựng thương hiệu. Có rất nhiều khách hàng không mua sản phẩm vì công dụng của nó, mà họ mua vì cảm xúc mà thương hiệu đó mang lại. Do đó, nếu thương hiệu tạo dựng được lòng tin và mang đến cảm xúc tích cực cho người dùng thì đó sẽ là lợi thế rất lớn.

Bộ nhận diện thương hiệu, đặc biệt là logo có thể giải quyết một phần bài toán nói trên. Hiện nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng các thiết kế thủ công, ít yếu tố công nghệ để xây dựng sự tin tưởng và thu hẹp khoảng cách với khách hàng. Doanh nghiệp có thể lựa chọn các thiết kế logo có yếu tố địa phương, văn hoá hoặc bản sắc thương hiệu giúp truyền tải thông điệp rằng thương hiệu có sự liên kết với những yếu tố nhân bản.

Một số mẫu logo mang yếu tố địa phương
Một số mẫu logo mang yếu tố địa phương

Xu hướng thiết kế logo 2023 với các bảng màu gradient

Thực tế cho thấy rằng việc chọn màu cho logo là câu chuyện mang tính cá nhân và thường rất khó để xác định đâu là xu hướng màu sắc cụ thể trong năm. Lý do là bởi mọi người luôn có quan điểm khác nhau về màu sắc, có thương hiệu thích những logo với màu trầm hay trung tính nhưng cũng có những thương hiệu chọn thiết kế logo với bộ màu tươi sáng, bắt mắt, trẻ trung.

Tuy nhiên, nếu quan sát thật kỹ các chiến dịch thay đổi bộ nhận diện của các thương hiệu lớn, ta sẽ nhận thấy một phương pháp có thể trở thành xu hướng thiết kế logo 2023 tiếp theo, chính là gradient. Gradient là thuật ngữ dùng để chỉ việc pha trộn màu sắc. Chúng có thể là sự tổng hợp của các màu sắc tương tự nhau hoặc cũng có thể là những màu khác nhau hoàn toàn.

Phương pháp sử dụng các dải màu đa sắc đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên hầu như mọi người đều cho rằng nó là xu hướng nhất thời và các thương hiệu sẽ không muốn lựa chọn một logo nhiều màu sắc như thế vì các vấn đề in ấn. Tuy nhiên, đến năm 2020, một loạt dự án thiết kế logo gradient dần nổi lên, từ biểu tượng hai màu của Facebook, Messenger, Instagram, Avon cho đến hiệu ứng cầu vồng chuyển sắc của kênh Discovery và logo của Adobe.

Dần dần, gradient trở thành một xu hướng phổ biến và ngày càng có nhiều thương hiệu lựa chọn thiết kế logo như vậy. Nếu như trước đây, có nhiều ý kiến cho rằng gradient chỉ phù hợp với những thương hiệu sáng tạo hay công nghệ, thì bây giờ, những doanh nghiệp truyền thống cũng đã theo kịp xu hướng này.

Logo gradient được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023
Logo gradient được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong năm 2023

Có thể thấy rằng, không có bất cứ một ranh giới rõ ràng nào để phân chia các xu hướng thiết kế logo năm 2023 với các năm trước đó. Hầu hết các xu hướng đều sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian khá dài. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét vào nhiều yếu tố để có thể thiết kế được mẫu logo cuốn hút và phù hợp nhất.

Trên đây là tổng hợp một số xu hướng thiết kế logo nổi bật năm 2023 mà bạn có thể tham khảo. Bạn đọc cần các thông tin về số liệu đa dạng ngành nghề có thể tham khảo. 

Xem thêm: Tổng hợp những số liệu nổi bật về Instagram năm 2022

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://goodgood.vn/
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm