Tổng hợp những số liệu nổi bật về Instagram năm 2022

 Tổng hợp những số liệu nổi bật về Instagram năm 2022

Instagram là một nền tảng mạng xã hội phổ biến, thu hút hàng triệu người dùng. Báo cáo số liệu về Instagram dưới đây sẽ cung cấp đến bạn những dữ liệu cụ thể về tình hình sử dụng Instagram trên toàn thế giới, đồng thời xác định những yếu tố ảnh hưởng đến tỷ lệ tương tác của người dùng mạng xã hội này trong năm 2022.

Tình hình tổng quan của hoạt động Instagram khu vực Châu Á – Thái Bình Dương 

Loại tài khoản được người dùng theo dõi nhiều nhất trên Instagram

Dựa vào bảng xếp hạng Top 50 tài khoản Instagram được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu có thể thấy rằng các tài khoản này phần lớn vẫn thuộc về nhóm nhạc sĩ (36%), các diễn viên, vận động viên nổi tiếng (đồng tỷ lệ 14%) và các thương hiệu với tỷ lệ 12%.

Bên cạnh lĩnh vực giải trí, thể thao cũng là một lĩnh vực có sức hút đối với người dùng Instagram. Điều này lý giải một phần nào đó cho sự xuất hiện của thương hiệu Nike ở vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng. Mối liên kết chặt chẽ của Nike với các sự kiện thể thao đã giúp hãng tăng 2 hạng so với năm 2021 và chính thức trở thành thương hiệu được theo dõi nhiều nhất năm 2022 (sau Instagram).

Theo sau Nike là các thương hiệu: UEFA Champions League, Victoria’s Secret, FC Barcelona, Real Madrid, NASA và NBA. Sự xuất hiện của những cái tên này hé lộ một xu hướng thú vị, đó là các thương hiệu top đầu trên Instagram phần lớn đều liên quan đến thiên thiên hoặc thể thao.

Riêng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, bảng xếp hạng Top 50 tài khoản có lượt theo dõi nhiều nhất Instagram hoàn toàn “vắng bóng” tên thương hiệu.

 

Tổng hợp các loại tài khoản được follow nhiều nhất trên Instagram
Tổng hợp các loại tài khoản được follow nhiều nhất trên Instagram

Số lượng người theo dõi

Báo cáo ghi nhận phần lớn tài khoản tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sở hữu từ 50.000 – 100.000 người theo dõi. Trong khi đó, chiếm tỷ trọng lớn ở thị trường Anh, Ireland và Bắc Mỹ là những tài khoản có lượng theo dõi trung bình từ 10.000 – 50.000 người. Có thể thấy rằng, dân số là một trong những yếu tố chính dẫn đến sự khác biệt này bởi Top 10 quốc gia đông dân nhất thế giới đều thuộc khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Về cơ bản, mạng xã hội nói chung và Instagram nói riêng là nền tảng giúp các marketer xây dựng nhận biết thương hiệu khá tốt. Đồng thời, HubSpot và Mention cũng nhấn mạnh rằng Instagram có thể tích hợp vào các giai đoạn khác nhau trong phễu marketing.

Mức độ tương tác (engagement) trung bình của khu vực

Thông qua kết quả báo cáo, có thể thấy được người dùng đang tương tác nhiều hơn trên Instagram. Trong năm 2022 vừa qua, mức độ tương tác trung bình trên toàn cầu đạt 6,01% – cao hơn một chút so với 5,86% của năm 2021. Tuy nhiên, mức tăng trưởng này gần như không đáng kể nếu so với mức tăng gấp đôi trong giai đoạn 2020 – 2021.

Xét riêng từng khu vực, Châu Á – Thái Bình Dương là nơi có tỷ lệ tương tác trên Instagram cao nhất với 9,63%. Trong khi người dùng khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ thường ít khi thích và chia sẻ quan điểm thì người dùng khu vực này lại có xu hướng thể hiện cảm xúc và bình luận bên dưới những bài đăng hơn.

Biểu đồ mức độ tương tác của người dùng các khu vực trên Instagram
Biểu đồ mức độ tương tác của người dùng các khu vực trên Instagram

Làm cách nào để tối ưu nội dung đăng tải trên Instagram?

Không chỉ chỉ ra các tài khoản và loại hình kinh doanh đang thu hút người dùng, Báo cáo số liệu về Instagram còn tổng hợp các nội dung hoạt động hiệu quả nhất trên Instagram trong năm 2022, từ đó đề xuất các mẹo và thủ thuật hữu ích để marketer áp dụng vào chiến lược quảng bá thương hiệu của mình trên Instagram.

Định dạng nội dung

Kết quả báo cáo cho thấy video vẫn là thể loại dẫn đầu với khả năng đạt tỷ lệ tương tác cao gấp 3 lần so với ảnh đơn, xếp thứ 2 là định dạng carousel.

Nhìn chung hai định dạng nội dung này có khả năng thu hút và tạo cảm xúc nơi người dùng hiệu quả hơn các hình ảnh đơn lẻ. Xu hướng này đặc biệt rõ ràng tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương khi lượt yêu thích trung bình của các video tại khu vực này cao hơn gần 800 lượt so với mức trung bình toàn cầu.

Định dạng video chiếm ưu thế trên Instagram
Định dạng video chiếm ưu thế trên Instagram

Caption

Dữ liệu năm 2022 cho thấy các bài đăng có caption ngắn sẽ đạt hiệu quả tương tác cao hơn. Theo đó, caption lý tưởng đối với người dùng Instagram trên toàn cầu là từ 1 đến 20 ký tự.

Tuy nhiên, khi xét riêng từng khu vực, dữ liệu của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương lại cho thấy sự khác biệt đáng ngạc nhiên. Nếu người dùng khu vực Anh, Ireland và Bắc Mỹ thích các bài đăng có độ dài từ 20 đến 50 ký tự thì người dùng APAC lại tương tác nhiều nhất với bài đăng từ 100 đến 1.000 ký tự.

Hashtags

Nhiều người vẫn cho rằng hashtag là một chiến lược lỗi thời do không có tác dụng cải thiện mức độ tương tác. Tuy nhiên, theo dữ liệu thống kê của năm 2022, hashtag vẫn là một yếu tố quan trọng khi người dùng Instagram thường sử dụng 7 hashtag/bài, và hiệu quả của các bài đăng càng tăng cao khi được gắn từ 11 hashtag trở lên.

Thời gian đăng bài

Tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 8 giờ tối là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Instagram. Theo thống kê, những nội dung được chia sẻ vào khung giờ này có tỷ lệ tương tác là 12,8%. Ngoài ra, từ 10-12 giờ cũng là một thời điểm thích hợp với tỷ lệ tương tác cao khoảng 10,3%.

Về ngày đăng, báo cáo cho thấy thứ ba là ngày hoạt động hiệu quả nhất với tỷ lệ tương tác đạt 11,54%, theo sau đó là thứ bảy với tỷ lệ 10,03%. 

Thời gian đăng bài lý tưởng trên Instagram
Thời gian đăng bài lý tưởng trên Instagram

Trên đây là một số nội dung chính của Báo cáo số liệu về Instagram mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Bạn đọc cần các thông tin về số liệu đa dạng ngành nghề có thể tham khảo

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://goodgood.vn/
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm