Cập nhật 5 xu hướng thương mại trực tiếp trong năm 2023 

 Cập nhật 5 xu hướng thương mại trực tiếp trong năm 2023 

Bạn đã từng nghe Thương mại trực tiếp (Live commerce) , mua sắm trực tiếp , phát trực tiếp, trò chuyện trực tiếp… chưa? Đây đều là những thuật ngữ đáng chú ý trong lĩnh vực kinh doanh thương mại điện tử. Trong bài viết này, Goodgood sẽ mang đến một số thông tin về Thương mại trực tiếp ( live commerce) và Cập nhật 6 xu hướng live commerce phổ biến trong năm 2023.

Về thương mại trực tiếp

Thương mại trực tiếp là gì?

Thương mại trực tiếp (Live commerce) là hành động bán sản phẩm trực tuyến thông qua video trực tiếp trong khi người mua sắm tương tác với thương hiệu trong thời gian thực.

Để làm cho Thương mại trực tiếp (Live commerce) thành công, trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ cần một số công cụ nhất định như công cụ mua sắm video trực tiếp, trò chuyện trực tiếp và tích hợp giỏ hàng để có trải nghiệm người dùng tối ưu.

Người tiêu dùng có thể xem, nói chuyện và mua sắm thoải mái tại nhà riêng của họ.

Thương mại trực tiếp là gì?
Thương mại trực tiếp là gì?

Thương mại trực tiếp bắt đầu từ đâu?

Xu hướng Thương mại trực tiếp (Live commerce) bắt đầu bùng phát dữ dội ở Trung Quốc. Người dẫn đầu trong rất nhiều đổi mới sản phẩm hiện cũng đã đi tiên phong trong xu hướng Thương mại trực tiếp (Live commerce) .

Nếu quay trở lại năm 2016, chúng ta sẽ thấy gã khổng lồ bán lẻ Trung Quốc Alibaba đã phát động sự kiện mua sắm trực tiếp đầu tiên của họ với thành công rực rỡ. ( mang lại 7,5 tỷ đô la giá trị giao dịch trong vòng 30 phút đầu tiên.)

Thương mại trực tiếp xuất hiện từ đâu?
Thương mại trực tiếp xuất hiện từ đâu?

5 xu hướng Thương mại trực tiếp (Live commerce) đáng chú ý năm 2023

Các phiên hỏi đáp trực tiếp

Phiên hỏi đáp trực tiếp là nơi lý tưởng để bắt đầu nếu bạn không chắc chắn về cách bắt đầu sự kiện phát trực tiếp của mình.Ngoài việc thử nghiệm sản phẩm hoặc chia sẻ các mẹo về phong cách trong thời gian thực, các phiên hỏi đáp này cho phép người dẫn chương trình trả lời các câu hỏi nóng hổi ngay lập tức.

Người xem có thể đặt câu hỏi thông qua cuộc thảo luận trò chuyện trực tiếp và người điều hành sẽ giúp trả lời và nắm bắt tất cả các câu hỏi trong cuộc trò chuyện. Một câu trả lời ngay lập tức có thể là điều thuyết phục người xem mua hàng.

82% người tiêu dùng mong đợi câu trả lời ngay lập tức cho các câu hỏi về bán hàng và tiếp thị. Bạn nên chuẩn bị sẵn một số câu hỏi theo kịch bản để trả lời trong trường hợp bạn không có nhiều câu hỏi cho người xem trong cuộc trò chuyện trực tiếp.

Hãy nhớ rằng bạn nên lưu các phân đoạn của những buổi phát trực tiếp này dưới dạng video hữu ích để thêm vào các trang sản phẩm khác nhau sau này.

Phản hồi nhanh chóng câu hỏi của người giúp tăng khả năng mua hàng
Phản hồi nhanh chóng câu hỏi của người giúp tăng khả năng mua hàng

Phát trực tiếp đa kênh

Tập trung vào hoạt động tiếp thị đa kênh của bạn là cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng có một quy trình mua hàng suôn sẻ.

Tiếp thị đa kênh mang đến trải nghiệm khách hàng được tích hợp đầy đủ trên tất cả các thiết bị và kênh. Minh bạch và nhất quán là chìa khóa. Mua sắm qua video phát trực tiếp tự nhiên trở thành một chiến lược đa kênh.

Bạn có thể sử dụng các mẹo này để đảm bảo phát trực tiếp đa kênh suôn sẻ:Cung cấp luồng video trực tiếp trên YouTube, trang web của riêng bạn và phương tiện truyền thông xã hội; Làm cho video phát trực tiếp có thể chia sẻ cho người xem; Mua hàng trong sự kiện trực tiếp sẽ dễ dàng; Sử dụng lại các đoạn video hoặc thảo luận trò chuyện trên nhiều kênh.\

Mua sắm qua video trực tiếp

Không phải lúc nào bạn cũng phải tạo ra một sản phẩm lớn từ các tương tác video trực tiếp của mình. Cuộc gọi video trực tiếp là một cách tuyệt vời để tạo tương tác có ý nghĩa cho người mua sắm trực tuyến. Công cụ mua sắm qua video này là một giải pháp tuyệt vời cho các giao dịch mua có tính cân nhắc cao.

Ví dụ như khi bán những mặt hàng xa xỉ. Hãy ghi nhớ những phương pháp hay nhất này:

  • Sử dụng các tính năng nhắm mục tiêu để cung cấp các cuộc gọi video trực tiếp cho đúng khách truy cập vào đúng thời điểm.
  • Sử dụng cửa sổ bật lên để nêu chi tiết những gì người gọi có thể mong đợi trước cuộc gọi điện video (tức là họ không cần bật máy ảnh, v.v.)

Ngay cả khi cuộc gọi trực tiếp không dẫn đến mua hàng ngay lập tức, bạn đang xây dựng giá trị khách hàng cao hơn và lâu dài hơn.

Xu hướng mua sắm trực tiếp qua livestream
Xu hướng mua sắm trực tiếp qua livestream

Tiếp thị KOL

Bao gồm những người có ảnh hưởng trong trải nghiệm mua sắm qua video trực tiếp của bạn là một cách tuyệt vời để thu hút và tương tác với khách hàng.

ALDO, một nhà bán lẻ giày dép và phụ kiện, đã có 17.000 lượt xem trang trong 5 ngày nhờ buổi phát trực tiếp do nhà tạo mẫu nổi tiếng Mimi Cutrell và ngôi sao TikTok Nate Wyatt tổ chức.

Bạn có thể muốn xem xét các video trực tiếp một-nhiều hoặc thậm chí là các video được ghi sẵn cho chiến lược tiếp thị video của người có ảnh hưởng của mình.

Thảo luận trò chuyện trực tiếp tích cực

Các cuộc thảo luận trò chuyện trực tiếp rất quan trọng trong sự kiện phát trực tiếp của bạn. Nếu đó chỉ là cuộc trò chuyện một chiều không có tương tác với khán giả, thì khách hàng cũng có thể xem video được quay trước vào thời gian riêng của họ.

Tiếp thị hội thoại thông qua trò chuyện trực tiếp thúc đẩy sự tham gia và cảm giác kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Ngoài ra, khách hàng nhận được câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của họ giúp họ đưa ra quyết định mua hàng.

Trong một cuộc trò chuyện trực tiếp đang hoạt động, người xem có thể:

  • Xem đánh giá từ khách hàng hiện tại đã mua sản phẩm nhất định
  • Xem Câu hỏi thường gặp được trả lời trong cuộc trò chuyện
  • Xây dựng tình bạn và sự phấn khích với những người hâm mộ khác của thương hiệu
  • Nhấp vào liên kết đến sản phẩm, ưu đãi, tài nguyên khá
Thảo luận trò chuyện trực tiếp tích cực
Thảo luận trò chuyện trực tiếp tích cực

Trên đây là 5 xu hướng thương mại trực tiếp trong năm 2023. Hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay đều đang áp dụng những xu hướng này để xây dựng chiến lược kinh doanh. Nếu bạn quan tâm đến hình thức này cũng như những lĩnh vực khác trên thị trường, vui lòng liên hệ Goodgood.vn để được tư vấn và hỗ trợ!

———————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://goodgood.vn/

Hotline: 0973 405 082

Email: contact@actgroup.com.vn

Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm