5 xu hướng về Gen Z mà thương hiệu cần chú ý

 5 xu hướng về Gen Z mà thương hiệu cần chú ý

Gen z hiện nay là một trong những đối tượng khách hàng tiềm năng nhất hiện nay trong thị trường kinh doanh. Nắm được các thói quen của thế hệ này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc đưa ra các giải pháp marketing cũng như tăng trưởng doanh thu hiệu quả. Dưới đây là 5 xu hướng về Gen Z mà thương hiệu cần chú ý. Tham khảo ngay!

Nội dung thân thiện với thiết bị di động

Được sinh ra và trưởng thành trong cuộc sống gắn liền với công nghệ, gần như tất cả các hoạt động của gen Z đều được thực hiện thông qua thiết bị di động (điện thoại, tablet…).

Báo cáo của Glukoze cho biết, 25% số người tham gia khảo sát dành hơn 5 giờ mỗi ngày để sử dụng điện thoại di động cho việc mua sắm, lướt mạng xã hội, nhắn tin, trò chuyện, chơi trò chơi…

Smartphone là vật “bất ly thân” với người dùng hiện tại, đặc biệt là gen Z, và được coi là điểm tiếp xúc đầu tiên của thương hiệu với thế hệ này. Do đó, nội dung càng thân thiện và tối ưu với thiết bị di động thì khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng này càng lớn.

Nội dung thân thiện trên thiết bị di động
Nội dung thân thiện trên thiết bị di động

Mạng xã hội – “Kinh đô mua sắm” mới của gen Z

Sự nở rộ của mạng xã hội đang định hình lại cách mọi người mua và bán. Hiện nay, mạng xã hội đang xuất hiện trong mọi giai đoạn của hành trình mua hàng. Xu hướng mua sắm này được thúc đẩy mạnh mẽ bởi người tiêu dùng gen Z và Millennial – những người dành rất nhiều thời gian cho mạng xã hội. Báo cáo của Accenture chỉ ra rằng, mua sắm trên mạng xã hội sẽ đạt 1,2 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Bên cạnh đó, sự “đa nghi và đề phòng” ngày càng cao của thế hệ này đang làm giảm bớt niềm tin của họ với quảng cáo của thương hiệu/ người nổi tiếng, thay vào đó, họ tin tưởng hơn vào KOC (người tiêu dùng chủ chốt) hay có thể hiểu là reviewer.

KOC nổi lên mạnh mẽ như một nghề “hot” với sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến quyết định mua hàng của người dùng mạng xã hội. Một món ăn, một địa chỉ nhà hàng, một bài hát cũ… có thể trở thành xu hướng chỉ trong một đêm, nhưng cũng có thể bị tẩy chay chỉ trong một ngày. Điều đó cho thấy sức mạnh rất lớn của mạng xã hội đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Hiểu được thói quen tiêu dùng mới, tính cách và sở thích của gen Z sẽ rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với thế hệ tiêu dùng này để phục họ tốt hơn.

Cũng theo báo cáo của Accenture, những sản phẩm được mua sắm nhiều nhất trên mạng xã hội là quần áo, đồ điện tử tiêu dùng, đồ trang trí nhà cửa, chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân.

Mạng xã hội – “Kinh đô mua sắm” mới của Gen Z
Mạng xã hội – “Kinh đô mua sắm” mới của Gen Z

Được thúc đẩy bởi các giá trị

Gen Z là thế hệ đa dạng về chủng tộc và sắc tộc nhất, khi có đến 43% gen Z không phải người da trắng. Bên cạnh đó, gen Z còn là thế hệ có quan điểm rõ ràng về tương lai mà họ mong muốn. Họ mong muốn doanh nghiệp có trách nhiệm hơn với các vấn đề xã hội: biến đổi khí hậu, công bằng chủng tộc và quyền của LGBTQ+…

Năm 2017, Fenty Beauty ra mắt sản phẩm phấn nền với phạm vi màu rộng đến 40 sắc thái khác nhau, phù hợp với nhiều tông da. Kể từ đó, Fenty đã trở thành tiêu chuẩn về sự bình đẳng trong ngành làm đẹp. Lướt qua Instagram của Fenty có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh người mẫu đa dạng màu da và văn hóa. Đó là cách mà họ thực hiện để chứng minh mục tiêu tập trung vào vẻ đẹp toàn diện.

Theo một cuộc khảo sát mới của BBMG và GlobeScan, hơn 80% Gen Z không tin tưởng doanh nghiệp sẽ hành động vì lợi ích tốt nhất của xã hội. Họ mong muốn doanh nghiệp nên “phục vụ cộng đồng và xã hội” hơn là chỉ đơn giản “tạo ra các sản phẩm và dịch vụ tốt”.

Để chiếm được lòng tin của gen Z, doanh nghiệp cần lên tiếng về các vấn đề cấp bách và tạo mối quan hệ đối tác có ý nghĩa cùng các tổ chức phù hợp với giá trị thương hiệu. Nhưng hãy thực hiện một cách cẩn thận bởi gen Z coi trọng tính xác thực hơn là những lời hứa sáo rỗng. Duy trì điều này như một phần của văn hóa doanh nghiệp và đừng ngại ngần chia sẻ những câu chuyện với đối tượng của mình.

Mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của gen Z

Bản chất trực quan của các nền tảng mạng xã hội biến chúng trở thành công cụ tìm kiếm mới gen Z. Thay vì sử dụng Google, 40% gen Z sử dụng TikTok để tìm kiếm thông tin. Ngoài ra, các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, YouTube… cũng không nằm ngoài cuộc chơi này.
Chẳng hạn, thay vì lên Google tìm kiếm “quán lẩu ngon” và được trả lại một loạt danh sách nhà hàng thì họ có thể xem review chân thực về không gian, phục vụ, giá cả và comment của những người dùng khác trên TikTok.
Mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của gen Z
Mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của gen Z

Nội dung do người dùng tạo (UGC) được gen Z yêu thích

Sáng tạo nội dung là cốt lõi trong thói quen kỹ thuật số của Gen Z. 60% người dùng TikTok là gen Z và họ là những người đang tạo, tiêu thụ và chia sẻ nội dung không ngừng. Gen Z thích UGC vì những nội dung này mang lại cảm giác chân thực hơn, giúp tạo dựng niềm tin với thương hiệu một cách hiệu quả. Nghiên cứu của Cloudinary chỉ ra rằng, có đến 70% Gen Z xem xét UGC trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Đã qua rồi cái thời người nổi tiếng viết một câu cho một quảng cáo và người tiêu dùng tin tưởng và đặt hàng. Người tiêu dùng trẻ tuổi ngày nay tin tưởng vào feedback, review của bạn bè hoặc những người tiêu dùng khác nhiều hơn.

Mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của gen Z
Mạng xã hội là công cụ tìm kiếm mới của gen Z

Trên đây là 5 xu hướng về Gen Z mà thương hiệu cần chú ý. Nắm bắt được những điều này sẽ giúp ích rất nhiều cho việc kinh doanh của bạn. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường đa lĩnh vực, vui lòng liên hệ Goodgood.vn để được tư vấn và hỗ trợ!

———————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://goodgood.vn/

Hotline: 0973 405 082

Email: contact@actgroup.com.vn

Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm