Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Top 8 xu hướng marketing quan trọng nhất năm 2024
Nội dung bài viết :
Năm 2024 trở nên bùng nổ với những biến chuyển mạnh mẽ trong thị trường marketing. Để bắt kịp xu hướng và dẫn đầu thị trường, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, phù hợp với xu hướng marketing 2024. Sau đây sẽ là top 10 các xu hướng marketing mới nhất hiện nay mà các bạn cần biết:
Video Marketing – Một trong các xu hướng marketing hiện nay
Nội dung video ngày càng được ưa chuộng bởi người dùng internet với sự vươn lên của mạng xã hội Tiktok, Youtube Shorts và Instagram. Theo số liệu được công bố trên nền tảng quảng cáo của ByteDance, trong những tháng đầu năm 2024 thì TikTok đã đạt 67,72 triệu người trên 18 tuổi trở lên tại Việt Nam. Google thì công bố hiện tại YouTube đang có 63,00 triệu người dùng tại Việt Nam.
Hubspot cũng đã chỉ ra rằng, các dạng video ngắn đang là hình thức được ưa chuộng rộng rãi trên thế giới, có chỉ số ROI cao nhất hiện nay so với các loại hình Marketing trên mạng xã hội khác. Vì vậy, xu hướng marketing bằng video sẽ đứng đầu và sẽ là một trong những phương pháp được đầu tư nhất.
Xem thêm: Top 10+ công cụ Digital Marketing không thể bỏ lỡ trong năm 2024
Content Marketing – Một trong các xu hướng marketing mới
Marketing bằng nội dung (Content Marketing) vẫn đang là một chiến lược hiệu quả của các doanh nghiệp khi muốn kết nối một cách trực tiếp tới khách hàng. Một chiến lược về nội dung đủ tốt và đủ hay vẫn sẽ tạo đủ sự chú ý và uy tín cho doanh nghiệp.
Khách hàng khi liên tục được cung cấp các nội dung chất lượng cao, bổ ích sẽ gia tăng ham muốn trải nghiệm sản phẩm và có xu hướng tín nhiệm nhãn hàng hoặc thương hiệu đó.
Gia tăng nhận diện thương hiệu thông qua Influencer
Influencer hay KOL là một thuật ngữ chỉ những người có sức ảnh hưởng trong một lĩnh vực nhất định, hoạt động trên mạng xã hội và có một lượng người theo dõi cao. Họ tạo dựng được danh tiếng bản thân và niềm tin nơi người theo dõi thông qua việc chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân.
Một Influencer khi đã tạo được niềm tin nơi người theo dõi có thể dễ dàng ảnh hưởng lên các quyết định mua sắm của họ. Lý do là bởi con người có xu hướng tin vào những lời chia sẻ hơn là những quảng cáo của các nhãn hàng, đặc biệt còn là những lời chia sẻ của người có kiến thức và ảnh hưởng trong lĩnh vực đó.
Theo Revu Việt Nam, ngành Influencer Marketing dự kiến sẽ tăng trưởng đến mốc 24 tỷ đô la vào cuối năm 2024 và 85% số người tham gia khảo sát tin rằng Influencer Marketing là một hình thức Marketing hiệu quả, tăng so với những năm trước.
Có thể thấy rằng Marketing thông qua Influencer là một xu hướng marketing tất yếu của thị trường, giúp khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm.
Xu hướng sử dụng Livestream trong Marketing
Những năm gần đây, hình thức Livestream bán hàng trong Marketing đã trở thành một trong những cách mua sắm quen thuộc của người dùng mạng xã hội ở Việt Nam. Livestream bán hàng mang đến cho doanh nghiệp một kênh giải trí kết hợp mua sắm đầy hiệu quả.
Theo báo cáo mới đây từ AccessTrade Việt Nam 2024, bình quân mỗi tháng đang có 2,25 triệu phiên bán hàng livestream với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng. Có thể thấy hình thức này đã giúp mở rộng tệp khách hàng của doanh nghiệp và giúp khách hàng tiếp cận với nhiều ưu đãi, tăng trải nghiệm mua sắm.
Livestream bán hàng chắc chắn vẫn sẽ là một trong các xu hướng marketing hiện nay đang hot trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
AI Marketing – Một trong các xu hướng marketing mới nhất hiện nay
Tiếp thị bằng trí tuệ nhân tạo (AI Marketing) là một trong những xu hướng mới trong kỷ nguyên số, mang đến cho doanh nghiệp vô số tiềm năng để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Trong thời đại hiện nay, con người ngày càng hiện diện ở trên nền tảng số, các công ty công nghệ thường có xu hướng thu thập dữ liệu người dùng để cung cấp cho các doanh nghiệp.
Với một khối lượng lớn thông tin như vậy, các marketer cần một phương pháp để có thể phân tích một cách hiệu quả và nhanh chóng. Nhờ AI, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ hơn về khách hàng, tự động hóa hoạt động tiếp thị và tạo ra trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Organic Traffic
Organic Traffic là thuật ngữ được sử dụng để mô tả các lượt truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên, không bao gồm lượt truy cập từ bất kỳ hình thức quảng cáo trả phí nào. Đây là lượng truy cập quan trọng nhất với mỗi website bởi Organic traffic thể hiện cho nhu cầu tìm kiếm thực của khách hàng.
Nắm rõ được vấn đề này, các doanh nghiệp kinh doanh và hoạt động trên nền tảng số ngày càng chú trọng hơn vào việc tối ưu website để phù hợp với thuật toán của các công cụ tìm kiếm (SEO), từ đó kiếm được lượng Organic Traffic lớn.
SEO giúp tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, gia tăng lưu lượng truy cập chất lượng với chi phí thấp và hiệu quả. Đây được dự báo sẽ tiếp tục là xu hướng được chú trọng trong 2024.
Xu hướng cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đang là một xu hướng nổi lên trong những năm gần đây.
Trong thời đại Big Data, dữ liệu khách hàng luôn được các doanh nghiệp lớn theo dõi và phân tích. Từ đó doanh nghiệp tập trung vào cung cấp cho mỗi khách hàng những trải nghiệm riêng có, độc đáo và phù hợp với nhu cầu, sở thích và hành vi của họ.
Bằng chiến dịch cá nhân hóa này, doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, tăng lòng trung thành của khách hàng, tăng giá trị khách hàng và cải thiện hiệu quả marketing.
Xu hướng Marketing thông qua nội dung của người tiêu dùng
Với việc mạng xã hội ngày nay trở nên thông dụng với đại đa số mọi người, người tiêu dùng hiện nay có thể lan tỏa tiếng nói của mình đến nhiều mọi người. Vì vậy, có rất nhiều người tiêu dùng sẵn sàng chia sẻ những trải nghiệm cá nhân. Các marketer nếu nắm bắt được xu hướng này sẽ gia tăng độ nhận diện thương hiệu.
Để nắm bắt được xu hướng marketing mới này, các doanh nghiệp cần đưa ra các chính sách khuyến khích người tiêu dùng tạo ra nội dung thông qua việc tổ chức các cuộc thi, các mini game để cung cấp quà tặng hoặc chỉ đơn giản là tăng tương tác với người dùng trên mạng xã hội.
Xem thêm: Top 8 các công ty marketing hàng đầu Việt Nam
2024 đang chứng kiến những sự biến đổi to lớn trong marketing, xu hướng marketing đang hướng đến việc áp dụng những công nghệ mới để thích ứng với những hành vi mới của người tiêu dùng. Các doanh nghiệp nếu tận dụng được những xu hướng này sẽ mang đến những thay đổi to lớn cho doanh nghiệp.