Người Việt mua gì, ăn gì online năm 2022?

 Người Việt mua gì, ăn gì online năm 2022?

Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá khu vực Đông Nam Á năm 2022 đã chỉ ra rằng xu hướng sử dụng dịch vụ giao hàng hóa và thực phẩm online tại thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam vẫn không có dấu hiệu giảm nhiệt hậu COVID 19. Bài viết này sẽ cung cấp đến bạn những thông tin hữu ích về việc người Việt mua gì và ăn gì online trong năm 2022 vừa qua.

Xu hướng giao hàng online hậu COVID19 vẫn tiếp tục gia tăng

Nhu cầu sử dụng các ứng dụng giao hàng online hậu COVID19 không có dấu hiệu giảm nhiệt mà vẫn tiếp tục gia tăng, trở thành một phần của lối sống hiện đại. Kết quả khảo sát cho thấy rằng 7 trên 10 người dùng cho rằng dịch vụ giao hàng online đã gắn liền với nhịp sống hằng ngày của họ. So với cùng kỳ năm 2021 thì tổng số đơn hàng giao dịch trên Grab tính đến quý 2 năm 2022 đã có sự tăng trưởng vượt bậc với 24%.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng người Việt đang có xu hướng đặt hàng qua GrabFood và Grab Mart thường xuyên hơn bao giờ hết. Lượng khách hàng đặt hàng qua ứng dụng Grab trong năm 2022 đã tăng 1,2 lần so với cùng kỳ năm 2019. Đối với Grab Mart, con số này đã tăng 1,5 lần so với năm 2020.

Ngoài ra, người dùng không chỉ có xu hướng đặt hàng với tần suất nhiều hơn mà còn chi tiêu nhiều hơn trong một đơn hàng. Dựa trên kết quả báo cáo, giá trị trung bình đơn hàng GrabFood trong năm 2022 đã tăng 41% so với năm 2019 và giá trị đơn hàng Grab Mart đã tăng 140% so với năm 2020.

Giao hàng đã dần trở thành một phần của cuộc sống hiện đại
Giao hàng đã dần trở thành một phần của cuộc sống hiện đại

Các món ăn được ưa chuộng nhất năm 2022

Dưới đây là các món ăn được ưa chuộng nhất trong năm vừa qua theo kết quả Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá khu vực Đông Nam Á năm 2022. 

Trà sữa vẫn đứng đầu danh sách các món ăn được ưa chuộng năm 2022

Niềm yêu thích trà sữa của người tiêu dùng Việt Nam vẫn không thay đổi trong năm 2022. Thức uống này tiếp tục đứng đầu danh sách các món ăn được ưa chuộng hàng đầu trên GrabFood tại nước ta. Theo thống kê vào nửa đầu năm 2022, cứ mỗi phút lại có 20 ly trà sữa được bán ra. Theo sau trà sữa, cơm sườn và gà rán chính là những món ăn chiếm vị trí thứ 2 và thứ 3 trong bảng thống kê.

Ẩm thực địa phương cũng chiếm vị trí cao khi người tiêu dùng Việt Nam đã quay trở lại với niềm đam mê bánh mì trong nửa đầu năm 2022. Theo đó, món ăn này chiếm vị trí thứ 4 trong danh sách các món ăn được đặt nhiều nhất trên GrabFood trong năm vừa qua. Cơm sườn cũng có sự lội dòng ngoạn mục khi thăng hạng từ vị trí thứ 4 lên thứ 2 trong bảng thống kê.

Ngoài ra, món Ý chính là phong cách ẩm thực được tìm kiếm nhiều nhất trên GrabFood vào năm 2022, theo sau đó là món chay, món Nhật Bản, món Trung Quốc và món Hàn.

 

Trà sữa giữ vững danh hiệu “lựa chọn quốc dân” khi dẫn đầu bảng thống kê
Trà sữa giữ vững danh hiệu “lựa chọn quốc dân” khi dẫn đầu bảng thống kê

Hội họp tại nhà đang là xu hướng năm 2022

Ngày càng có nhiều người Việt lựa chọn giải trí ở nhà. 2 trên 5 người dùng được khảo sát đã cho biết họ có xu hướng gọi món ăn về nhà mỗi khi tụ họp hoặc có dịp quan trọng hơn là ra hàng quán bên ngoài. Đây chính là lý do số lượng đơn đặt hàng vào cuối tuần tăng gấp 3 lần trên GrabFood trong hai năm qua.

Ngoài ra, xu hướng muốn hội họp tại nhà còn được thể hiện qua lượng bia bán ra trong năm 2022 khi đây chính là mặt hàng được đặt nhiều nhất trên Grab Mart Việt Nam. Theo thống kê, cứ mỗi phút, có 15 lon bia được bán ra và hơn 21.600 lon bia được bán ra mỗi ngày. 

 

Bia là mặt hàng được đặt nhiều nhất trên GrapMart với số lượng bán ra khổng lồ
Bia là mặt hàng được đặt nhiều nhất trên GrapMart với số lượng bán ra khổng lồ

Ăn vặt dần trở thành một hoạt động nhóm

Ăn vặt đã trở thành một hoạt động nhóm trong năm 2022 khi 2 trên 5 người được khảo sát đã cho biết họ ăn vặt ít nhất 1 lần trong ngày và 60% trong số đó có xu hướng đặt đồ ăn nhẹ cho cả nhóm. Chuối chiên và sữa chua trân châu chính là các món ăn nhẹ được ưa chuộng tại Việt Nam trong năm 2022 vừa qua.

Mỗi thời điểm trong ngày, người tiêu dùng có xu hướng đặt các loại thực phẩm khác nhau

Báo cáo cho thấy rằng các thời điểm khác nhau, người tiêu dùng thường cho xu hướng tiêu thụ các loại thực ăn khác nhau. Dưới đây chính là TOP các món ăn và thức uống được ưa chuộng nhiều nhất vào các thời điểm khác nhau trong ngày:

  • Từ 5 – 11 giờ sáng: Hủ tiếu Nam Vang, bánh mì, bún thịt nướng, cà phê đá, trà đá, trà sen.
  • Từ 11 – 3 giờ chiều: Cơm gà, bún thịt nướng, cơm sườn, trà sen, sữa chua trân châu, trà sen.
  • Từ 3 – 6 giờ chiều: Chuối chiên, bánh tráng trộn, thịt xiên nướng, sữa chua trân châu, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen.
  • Từ 6 – 10 giờ tối: Chân gà, bún đậu mắm tôm, burger tôm, sữa chua trân châu, trà sữa, sữa tươi trân châu đường đen.
  • Từ 10 – 5 giờ sáng: Chân gà, gà rán, hột gà nướng, trà tắc, trà đào, sữa chua trân châu đường đen.

Bên cạnh các món ăn đã liệt kê ở trên thì khoai tây chiên, nem rán, chả giò chính là những món ăn được đặt bất cứ thời điểm nào trong ngày.

Vào các thời điểm khác nhau, người dùng có xu hướng đặt các món ăn khác nhau
Vào các thời điểm khác nhau, người dùng có xu hướng đặt các món ăn khác nhau

Trên đây là những thông tin về xu hướng đặt hàng hóa và thực phẩm online của người Việt trong năm 2022 mà chúng tôi đã tóm tắt từ Báo cáo Xu hướng giao hàng thực phẩm và hàng hoá khu vực Đông Nam Á trong năm 2022 vừa qua. 

Bạn đọc cần các thông tin về số liệu đa dạng ngành nghề có thể tham khảo

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://goodgood.vn/
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm