Báo cáo về thương hiệu chuỗi Coffee được yêu thích nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2022

 Báo cáo về thương hiệu chuỗi Coffee được yêu thích nhất tại Việt Nam nửa đầu năm 2022

Báo cáo về thương hiệu chuỗi Coffee được yêu thích nhất tại Việt Nam

Thưởng thức cafe vào mỗi buổi sáng, tụ tập bạn bè mỗi cuối tuần hay ngồi làm việc và nhâm nhi ly cafe suốt ngày dài dường như đã trở thành những hoạt động quen thuộc của nhiều người. Trong bài viết này, hãy cùng Good Good cập nhật xem thương hiệu coffee nào được yêu thích nhất trong năm 2022 nhé! 

Thưởng thức cafe là thói quen thường thấy ở người Việt 
Thưởng thức cafe là thói quen thường thấy ở người Việt

Số lượng cửa hàng của các thương hiệu 

Nói về số lượng cửa hàng của thương hiệu coffee thì chắc chắn những cái tên sừng sỏ như Highlands Coffee, Trung Nguyên, The Coffee House, Aha Coffee… sẽ chắc chắn gây ấn tượng với nhiều người. Hầu hết trên các tuyến đường trung tâm ở các thành phố lớn đều có đến 1 (hoặc thậm chí là một số) cửa hàng cafe của các thương hiệu này. 

Cụ thể, Highlands Coffee, Cafe Trung Nguyên và The Coffee House là 3 thương hiệu dẫn đầu về số lượng cửa hàng trên toàn quốc. Tổng số lượng cửa hàng ghi nhận cho đến nửa đầu năm năm 2022 của Highlands Coffee là 503; Cafe Trung Nguyên là 482; The Coffee House là 150. 

Thống kê số lượng quán cafe của các thương hiệu trên toàn quốc 
Thống kê số lượng quán cafe của các thương hiệu trên toàn quốc

Thương hiệu cafe gây ấn tượng lớn nhất với khách hàng 

Tiếp tục dẫn đầu ở khía cạnh “tạo được ấn tượng với khách hàng” nhất vẫn là 3 cái tên gồm Highland Coffee, Cafe Trung Nguyên và The Coffee House. 

Dĩ nhiên, để đạt được những ấn tượng nhất trong tâm trí của khách hàng bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Và cả 3 thương hiệu đã phần nào ghi được điểm về cả sản phẩm lẫn chất lượng dịch vụ đối với khách hàng. 

Có thể lấy ví dụ về chiến lược sản phẩm vô cùng nổi bật từ Highlands Coffee – chiến lược “Kiềng 3 chân”. Cụ thể, menu tại Highlands Coffee là thức ăn và đồ uống. Menu đồ uống chia thành 6 nhóm (Freeze, Cafe, Phindi, Cafe Espresso, trà và một vài loại thức uống khác). Mỗi nhóm đều có một sản phẩm gọi là “best seller” và là gương mặt đại diện của nhóm thức uống đó. Cụ thể: Phin sữa đá – Cafe; Trà sen vàng – Trà; Freeze Trà Xanh – Freeze. Đây là TOP 3 sản phẩm được thương hiệu đánh mạnh và thường xuyên xuất hiện trong những chương trình ưu đãi, giảm giá, combo của Highlands. 

Bộ 3 sản phẩm “kiềng 3 chân” tại Highlands Coffee
Bộ 3 sản phẩm “kiềng 3 chân” tại Highlands Coffee

Lý giải về việc lựa chọn 3 sản phẩm này trở thành 3 gương mặt giúp thương hiệu ghi điểm trong mắt người dùng, vì: 

  • Đầu tiên, đơn giản là vì chúng là sản phẩm bán chạy và thu về mức doanh thu cao ở tất cả các cửa hàng của Highlands Coffee. 
  • Thứ hai, xuất phát từ đặc điểm của sản phẩm. Phin sữa đá có hương vị thơm ngon và phù hợp với cả nam và nữ (khác với bạc xỉu chỉ phù hợp với nam hoặc dòng espresso chỉ ngon khi dùng ngay tại quán). Với bộ 3 sản phẩm “kiềng 3 chân” của Highlands thì chúng phù hợp với đa số người dùng và đặc biệt, hương vị vẫn vô cùng đặc trưng dù bạn có uống liền tại quán hoặc take away ở bất cứ đâu.
Mức độ nhận diện thương hiệu và cái tên thu hút người tiêu dùng nhất 
Mức độ nhận diện thương hiệu và cái tên thu hút người tiêu dùng nhất

Trung Nguyên Coffee, Highlands Coffee và The Coffee House là 3 cái tên chiếm sóng khi nhắc đến mức độ nhận diện thương hiệu cũng như thu hút nhiều khách hàng nhất. 

Đánh giá về mức độ nhận diện thương hiệu quán cafe 
Đánh giá về mức độ nhận diện thương hiệu quán cafe

Nhắc đến Trung Nguyên Coffee, chắc hẳn đã quá quen thuộc với nhiều người Việt, đặc biệt ở thế hệ 7x, 8x và đầu 9x. Hương vị cafe đem đậm dấu ấn màu sắc Việt, thể hiện một lối sống bình dị, chất phác… có lẽ đã được Trung Nguyên truyền tải vô cùng thành công. 

Chuỗi thương hiệu cafe thu hút nhiều người dùng nhất 
Chuỗi thương hiệu cafe thu hút nhiều người dùng nhất

Kết quả khảo sát một số đánh giá của khách hàng về các thương hiệu quán cafe 

Có rất nhiều yếu tố khiến người dùng quan tâm và tin tưởng lựa chọn sử dụng dịch vụ tại các thương hiệu cafe nổi tiếng. Dưới đây là một vài yếu tố và những thống kê cơ bản: 

  • Hương vị của thức uống 
  • Giá cả 
  • Mức độ nổi tiếng của thương hiệu 
  • Sự đa dạng của thực đơn 
  • Dịch vụ ship hàng 
  • Vị trí cửa hàng thuận lợi 
  • Không khí của quán cafe 
  • Thực đơn đồ ăn 
Kết quả khảo sát về một số tiêu chí đánh giá của khách hàng của một số thương hiệu
Kết quả khảo sát về một số tiêu chí đánh giá của khách hàng của một số thương hiệu

Mỗi thương hiệu quán cafe đều có những điểm nổi bật khiến các khách hàng luôn trung thành và yêu quý. Có thể thấy, trên thị trường ngày càng mở rộng và phát triển các chuỗi cafe mang các thương hiệu khác nhau, nhưng các thương hiệu được liệt kê trong bài viết có những chỉ số nổi bật. Hãy cùng đón chờ những thông tin báo cáo, khảo sát về lĩnh vực này liên tục trên GoodGood.vn nhé! 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm