Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Khám phá 6 xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong thời gian tới
Nội dung bài viết :
Thương mại điện tử đang là một lĩnh vực phát triển nhanh chóng và thay đổi từng ngày, các xu hướng thương mại điện tử mới luôn được phát triển khiến cho trải nghiệm khách hàng trên thương mại điện tử được tối ưu nhất. Hãy cùng GoodGood khám phá chúng.
Mạng xã hội trở thành một kênh bán hàng chính
Đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa hoạt động thương mại điện tử, mạng xã hội đã đóng một vai trò quan trọng khi đang là một kênh marketing hiệu quả. Với mạng xã hội, các video, bài viết chia sẻ trải nghiệm cá nhân về sản phẩm đang được người tiêu dùng tin tưởng hơn.
Mạng xã hội giờ đây không chỉ là nền tảng chia sẻ ảnh, kết nối bạn bè mà giờ đây trở thành một xu hướng thương mại điện tử mới khi người tiêu dùng có thể trực tiếp mua các sản phẩm thông qua Instagram, TikTok, Facebook,… Các doanh nghiệp ngày càng cố gắng để tối ưu hóa trải nghiệm của người tiêu dùng trên mạng xã hội.
Xem thêm: Top 5 cổng thanh toán trực tuyến uy tín được tin dùng trên sàn thương mại điện tử
Các sản phẩm mang tính bền vững sẽ được ưu tiên
Các vấn đề về môi trường đang ngày càng được người tiêu dùng ưu tiên. Người dùng ngày nay sẵn sàng chi trả một nhiều tiền hơn để nhận lại một sản phẩm có thể sử dụng lâu dài. Khách hàng cũng có xu hướng ưa thích các thương hiệu có cam kết về bảo vệ môi trường và phát triển cộng đồng.
Những nhà sản xuất cũng được hưởng lợi từ xu hướng này khi vừa giúp gia tăng hình ảnh thân thiện của thương hiệu với người tiêu dùng, vừa giảm được các chi phí liên quan đến bao bì. Đây được dự báo sẽ là một trong những xu hướng thương mại điện tử dẫn đầu.
Xu hướng thương mại điện tử: AI và Machine Learning sẽ ngày càng quan trọng
Một trong những lợi ích to lớn mà thương mại điện tử đem đến cho các nhà sản xuất và nhà bán hàng là dữ liệu cá nhân của người tiêu dùng. Các sàn thương mại điện tử luôn có xu hướng thu thập thông tin của người dùng về hành vi, thói quen, tần suất hoạt động, … để có thể tối ưu trải nghiệm mua sắm của người dùng.
Các dữ liệu này sẽ được AI và Machine Learning phân tích, từ đó đề xuất các sản phẩm phù hợp với tâm lý và trải nghiệm khách hàng, tự động hóa các hoạt động mang tính lặp lại và cải thiện hiệu quả bán hàng của các doanh nghiệp. Xu hướng này sẽ thúc đẩy sự phát triển của ngành này lên tầm cao mới.
Xu hướng thương mại điện tử: Tin nhắn tự động hóa và chatbot
Để có thể dễ dàng trả lời tin nhắn của khách 24/7, các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn thương mại điện tử ngày nay đã ứng dụng công nghệ trả lời tin nhắn tự động và chatbot. Với số lượng 73.3% dân số sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp sẽ rất khó khăn nếu không dùng công nghệ để chăm sóc khách hàng một cách cẩn thận.
Các tin nhắn tự động hóa có thể dễ dàng trả lời các câu hỏi phổ biến, lên đơn đặt hàng, giải quyết những vấn đề nhỏ. Công nghệ chatbot sẽ sử dụng ngôn ngữ tự nhiên của con người để hỗ trợ khách hàng. Điều này giúp trải nghiệm của khách hàng được nâng cao.
Mua sắm qua thực tế ảo tăng cường
Công nghệ thực tế ảo tăng cường đang là xu hướng mới trong những năm gần đây. Công nghệ thực tế ảo tăng cường này giúp khách hàng dễ dàng tưởng tượng ra được sự phù hợp của món đồ đối với môi trường xung quanh.
Đây là công nghệ đang được thúc đẩy mạnh mẽ bởi các hàng nội thất, các công ty cung cấp thuốc nhuộm tóc, … Xu hướng này có thể gia tăng cảm nhận của khách hàng về sản phẩm chắc chắn sẽ giúp việc đưa ra quyết định mua hàng dễ dàng hơn.
Xu hướng thương mại điện tử đa quốc gia
Với sự phát triển thần kỳ của Logistic, xu hướng thương mại điện tử hiện tại là toàn cầu hóa và đa quốc gia. Các nhà bán hàng quốc tế có thể dễ dàng tạo được gian hàng trên các sàn thương mại điện tử. Với các quốc gia có trình độ sản xuất cao và logistic phát triển như Trung Quốc, hàng hóa quốc tế đang trở nên rất cạnh tranh.
Xem thêm: Top 6 công ty FMCG hàng đầu Việt Nam hiện nay
Trên đây là một số các xu hướng thương mại điện tử quan trọng mà GoodGood muốn mang đến cho bạn. Nhận biết được các xu hướng này, các doanh nghiệp có thể áp dụng chúng một cách sáng tạo để thành công trên thị trường thương mại điện tử ngày nay.