Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Top 6 công ty FMCG hàng đầu Việt Nam hiện nay
Nội dung bài viết :
Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) hiện nay đang đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam với tốc độ tăng trưởng ấn tượng qua từng năm. Dưới đây là danh sách Top 6 công ty ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam hiện nay mà GoodGood đã tổng hợp được:
Công ty FMCG Unilever
Nói về một trong những công ty FMCG lớn nhất Việt Nam không thể không nhắc đến Unilever với những cái tên nổi bật của gia đình Việt Nam như Lifebuoy, Colgate, OMO hay Dove ,… Đây là những thương hiệu đã được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng trong một thời gian dài và có chỗ đứng vững chắc trên thị trường
Unilever gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 1995 tại Hồ Chí Minh, trải qua hơn 29 năm hình thành và phát triển, Unilever Việt Nam đã khẳng định được vị thế ông lớn trong ngành FMCG với hàng loạt các chiến dịch marketing vô cùng thành công. Công ty hướng đến một mô hình kinh doanh bền vững, gắn liền với công việc bảo vệ môi trường và đem lại lợi ích to lớn cho người tiêu dùng Việt Nam.
Xem thêm: Top 6 hành vi nổi bật của người tiêu dùng trong thương mại điện tử 2024
P&G
P&G là một trong những ông lớn của ngành FMCG tại Việt Nam với doanh thu hàng năm lên đến hàng tỷ USD và đang là đối thủ lớn nhất trên thị trường của Unilever. Thương hiệu này sở hữu hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Safeguard, Oral-B, Tide, Downy, Ariel, Pampers, Gillette, …
P&G Việt Nam được thành lập vào năm 1995 và là công ty có 100% vốn đầu tư nước ngoài. P&G Việt Nam năm 2023 có doanh thu lớn lên tới 8 tỷ USD. Trải qua hơn 29 năm trong thị trường ngành hàng tiêu dùng nhanh, P&G luôn cung cấp cho khách hàng các sản phẩm có giải pháp vượt trội, phù hợp với từng nhu cầu của khách hàng.
Công ty FMCG Nestlé
“Good Food, Good Life” là một khẩu hiệu quen thuộc đến từ tập đoàn chế biến thực phẩm và đồ uống đa quốc gia từ Thụy Sĩ Nestlé. Đây là công ty xuất hiện tại Việt Nam vô cùng sớm vào năm 1912 và hiện tại đang vận hành 6 nhà máy lớn và gần 2300 nhân viên trên toàn quốc. Tổng vốn đầu tư của tập đoàn này tại Việt Nam là hơn 600 triệu USD.
Nestlé không chỉ cam kết đầu tư lâu dài tại Việt Nam mà còn mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp một tay trong việc thúc đẩy chất lượng của sống. Công ty tại Việt Nam đang cung cấp chính các mặt hàng đa dạng như sữa, bột dinh dưỡng, cà phê, ngũ cốc, thực phẩm trẻ em, …
Coca-Cola
Ông lớn hàng đầu thế giới về lĩnh vực nước giải khát Coca-Cola là một trong những công ty FMCG hàng đầu tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện tại đang đặt nhà máy tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, giúp tạo ra khoảng 4000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tại Việt Nam.
Coca-Cola Việt Nam sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn trong ngành giải khát như Coca-Cola, Sprite, Fanta, Nutriboost, Teppy, Dasani, Aquarius và Fuzetea+. Công ty luôn giữ một tốc độ tăng trưởng cao và được bầu chọn là top 2 doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam với tổ chức VCCI cũng như là Top 1 nhà tuyển dụng được các ứng viên yêu thích nhất.
Công ty FMCG Masan Consumer Holdings
Là một phần của tập đoàn Masan thành lập vào năm 2000. Masan chủ yếu tập trung vào việc đầu tư và phát triển vị thế công ty trong ngành hàng FMCG tại Việt Nam, bao gồm các thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống đóng chai.
Công ty đang sở hữu hàng loạt công ty con bao gồm Mason Consumer và Masan Brewery, sản xuất và phân phối trong nước và quốc tế nhiều thương hiệu lớn như Nam Ngư, Vinacafe, Omachi, Wake-up 247, … Trong đó có cả thương hiệu chủ chốt và là một phần của mọi gia đình người Việt: Chin-su.
Suntory PepsiCo
PepsiCo là một tập đoàn thực phẩm, đồ ăn và đồ uống đa quốc gia đến từ Mỹ có trụ sở chính tại Harrison, New York. PepsiCo tập trung chính việc sản xuất, marketing và phân phối thực phẩm ăn nhẹ, đồ uống và các sản phẩm khác.
Công ty nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được đầu tư 100% vốn nước ngoài và là một liên minh giữa Suntory Holdings và PepsiCo Inc. Mục tiêu của Suntory PepsiCo. Công ty này hiện đang sở hữu những thương hiệu nổi tiếng trên thị trường như: Pepsi, 7Up, Mirinda, Mountain Dew, Sting, Lipton, Tea+, Aquafina, …
Xem thêm: Khám phá 6 Xu hướng thương mại điện tử nổi bật trong thời gian tới
Trên đây là top 6 thương hiệu FMCG hàng đầu Việt Nam hiện nay do GoodGood tổng hợp để đưa đến bạn đọc. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo và sử dụng các dịch vụ nghiên cứu thị trường hãy liên hệ ngay cho GoodGood để nhận được những ưu đãi tốt nhất.