Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Xu hướng của ngành gia dụng trên thị trường toàn cầu 2018-2022
Xu hướng thị trường đồ gia dụng toàn cầu trong giai đoạn 2018-2022 được dự đoán rằng tâm lý người tiêu dùng đang ngày càng thích thú với những sản phẩm dân dụng sành điệu để trưng diện khiếu phong cách nhà bếp khác biệt mà độc đáo của từng người.
Technavio vừa mới công bố kết quả nghiên cứu thị trường mới nhất với tựa đề là xu hướng thị trường đồ gia dụng toàn cầu trong giai đoạn 2018-2022 như sau:
Cụ thể, báo cáo nghiên cứu cho thấy tâm lý người tiêu dùng đang ngày càng thích thú với những sản phẩm dân dụng sành điệu để trưng diện khiếu phong cách nhà bếp khác biệt mà độc đáo của từng người. Cá tính của họ chắc chắn được thể hiện qua những sản phẩm dân dụng mang phong cách khác biệt cùng những mẫu mã đa dạng và màu sắc tươi sáng. Dựa trên kết quả bán hàng, doanh thu sản phẩm đồ gia dụng nhà bếp đang tăng vọt nhanh hơn dự kiến đối với chu kỳ thay thế sản phẩm thông thường. Do đó, nhu cầu của việc sử dụng những sản phẩm gia dụng với những thiết kế mới mẻ sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường đồ gia dụng trong suốt giai đoạn 2018- 2022.
Theo Technavio, sự tăng trưởng tính khả dụng của các nhãn hiệu riêng sẽ gây ảnh hưởng tích cực đến thị trường, quan trọng nhất là đóng góp vào sự phát triển của nó trong thời kỳ này. Bài báo cáo nghiên cứu này cũng phân tích những xu hướng quan trọng và yếu tố mà ảnh hưởng đến sự phát triển thị trường chung trong 5 năm.
Thị trường đồ gia dụng toàn cầu: Tăng trưởng tính khả dụng của các nhãn hiệu riêng
Những nhà bán lẻ, đặc biệt là những quốc gia đang phát triển thường không tập trung cao vào nguồn cung cấp sản phẩm có thương hiệu bởi vì họ đang ưu tiên nguồn cung cấp hàng với giá thấp hơn. Điều này sẽ khuyến khích họ tăng cường mở rộng nguồn cung của những thương hiệu riêng. Các cửa hàng giảm giá và siêu thị lớn là những kênh phân phối chính để bán ra sản phẩm mang các thương hiệu riêng này đến tay người tiêu dùng. Do đó, cùng với sự tăng trưởng tính khả dụng của những thương hiệu có tiếng này, thị trường đồ gia dụng có thể sẽ đưa ra 1 cái nhìn tích cực hơn trong quãng thời gian này.
Một nhà phân tích Technavio từng nói: “Tăng doanh số bán hàng trực tuyến của các sản phẩm đồ gia dụng và gia tăng sự thâm nhập của dòng sản phẩm có thương hiệu này ở các quốc gia mới nổi là những yếu tố quan trọng mà có thể thúc đẩy sự tăng trưởng thị trường suốt thời kì”.
Thị trường gia dụng toàn cầu: Phân tích từng phân khúc
Bài phân tích này đã chia thị trường đồ gia dụng theo từng kênh phân phối (offline và online), theo từng sản phẩm (dụng cụ nấu nướng và đồ nướng, dụng cụ và phụ kiện nhà bếp và bộ đồ ăn) và theo địa lý (Mỹ, APAC và EMEA).
Vào năm 2018, nước Mỹ hiện đang dẫn đầu thị trường và tiếp theo sau là EMEA và APAC. Trong thời gian này, nước Mỹ kỳ vọng sẽ duy trì được ưu thế của họ đối với dòng sản phẩm này. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sự gia tăng nguồn cung cấp những sản phẩm mới mẻ và sáng tạo của những cơ sở bán hàng đi cùng với thu nhập bình quân đầu người của người tiêu dùng nói chung.
Bài nghiên cứu và phân tích của họ thường tập trung vào những xu hướng thị trường mới nổi và cung cấp những tầm nhìn chiến lược để giúp cho các doanh nghiệp xác định được cơ hội và phát triển chiến lược hiệu quả để khẳng định mạnh mẽ vị trí của họ trên thị trường nói chung.
Bài viết liên quan: