Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Top 5 xu hướng mạng xã hội sẽ “thống lĩnh” thị trường trong năm 2023
Nội dung bài viết :
Các trang mạng xã hội hiện tại đã trở thành một phần không thể thiếu đối với bất kỳ lĩnh vực nào. Ngày càng nhiều những ý tưởng truyền thông hay được tạo ra và trở thành trào lưu được đông đảo cá nhân và doanh nghiệp áp dụng trên đa dạng các nền tảng. Dưới đây Goodgood.vn sẽ cập nhật Top 5 xu hướng mạng xã hội sẽ trở thành “điểm sáng” trong năm 2023. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi!
Tiktok sẽ ngày càng phổ biến và “chiếm lĩnh” thị trường
Trong thời gian gần đây có thể thấy, Tiktok không còn chỉ đơn thuần là một trang mạng xã hội giải trí cho người dùng, mà nó dần trở thành một trang thương mại điện tử với cơ hội kinh doanh cực kỳ lớn. Từ khi ra mắt TikTok Shop, cùng sự kết hợp với Shopify, Linktree và Woocommerce đã biến Tiktok trở thành một sàn kinh doanh đầy tiềm năng. Cho đến nay, TikTok đã làm cho hình thức livestream bán hàng bùng nổ và trở thành xu hướng.
Có rất nhiều cách để marketing qua TikTok như booking Kols, Kocs, chạy quảng cáo, livestream, đăng tải các video bắt trend… Nếu bạn đã có một nền tảng kênh TikTok với đông đảo lượt follows, bạn có thể tự đăng tải video lên trang của mình, hãy cố gắng xây dựng những clip có nội dung thu hút, bắt trend nhất để chúng có thể dễ dàng lên xu hướng hơn. Còn nếu kênh TikTok của bạn chưa có nhiều follows thì booking Kols, Kocs hoặc chạy quảng cáo phương án cho hiệu quả truyền thông nhanh chóng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng hãy từ từ xây kênh TikTok của riêng mình để dần có được nhiều follows hơn.
Tính đến quý III năm 2022, TikTok đã có đến 1,023 tỷ người dùng đang hoạt động và con số này hiện vẫn không ngừng tăng lên. Không chỉ vậy, TikTok cũng là ứng dụng đứng số một về thời gian sử dụng và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực. Cụ thể:
- Trung bình người dùng dành 95 phút mỗi ngày để truy cập TikTok
- Người dùng dành khoảng 23,6 giờ mỗi tháng cho TikTok
- 78,6% người dùng internet sử dụng TikTok để tìm kiếm nội dung hài hước hoặc giải trí
Ngoài ra, theo Google Trends, kể từ năm 2020, mức độ quan tâm đến Quảng cáo TikTok đã tăng 1,125%. Doanh thu quảng cáo của TikTok đang tăng nhanh đến mức nó được thiết lập để bắt kịp doanh thu quảng cáo của YouTube vào năm 2024. Mặc dù Google và Meta vẫn là những công ty lớn nhất cho đến nay trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số, nhưng điều này vẫn có thể thay đổi bởi sự phát triển chóng mặt của TikTok.
Reels của Instagram vẫn sẽ được đông đảo người dùng yêu thích
Cho đến nay, Instagram vẫn là một trong những nền tảng quảng cáo thống trị các thương hiệu bởi:
- Có đến hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên Instagram (và hơn 2tyr hàng tháng)
- Từ tháng 7 đến tháng 10 năm 2022, story đã tăng thêm 220 triệu người dùng
- Theo kết quả khảo sát, có đến 62% người dùng cho biết họ dùng Instagram để nghiên cứu thương hiệu và sản phẩm (Facebook đứng thứ 2 với 55%)
- Instagram là ứng dụng yêu thích của những người thuộc độ tuổi từ 16 đến 24
Bên cạnh đó, hiện nay Instagram đang dần đẩy mạnh về nội dung video. Hầu hết các thương hiệu hay các shop bán hàng có mặt trên Instagram đều nhận được sự tin tường nhiều hơn so với Facebook hay TikTok. Các bài đăng, hình ảnh, video trên IG thường cho thấy sự chuyên nghiệp và đầu tư hơn so với những nền tảng khác.
Thường những người lựa chọn mua hàng trên Instagram sẽ quan tâm về chất lượng sản phẩm hơn so với giá cả. Do vậy, nếu bạn bán hàng trên nền tảng này, bạn cần thực sự đầu tư vào chất lượng sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, Google cũng chỉ ra rằng mức độ quan tâm đến Reels đạt mức cao nhất kể từ khi Instagram ra mắt đến nay.
LinkedIn sẽ không còn chỉ là trang công việc
Vào năm 2021, các bài đăng không có liên kết trên LinkedIn hoạt động tốt hơn so với những bài đăng có liên kết. Điều đó cho thấy một sự thay đổi thuật toán có lợi cho nội dung lôi kéo người dùng ở lại nền tảng này lâu hơn. Đến năm 2022 điều này vẫn được duy trì ổn định, với hầu hết các bài đăng lan truyền đều có sự kết hợp giữa hình ảnh và câu chuyện cá nhân dạng dài (gần giống như bài đăng trên blog) so với liên kết đến nội dung trên các trang web khác.
- LinkedIn đã đầu tư 25 triệu đô la vào Quỹ người sáng tạo, trả 15.000 đô/ mỗi người cho 100 người sáng tạo để “chia sẻ nội dung, khơi dậy các cuộc trò chuyện và xây dựng cộng đồng”. (Mục tiêu này đặc biệt giống với mục tiêu của Instagram và Facebook, cả hai đều không phải là nền tảng chuyên nghiệp rõ ràng.)
- LinkedIn cũng đã ra mắt Sự kiện âm thanh LinkedIn (bản sao của Clubhouse) và mạng podcast .
- Nền tảng này cũng đã phát hành quảng cáo xoay vòng và nút reaction – cả hai ban đầu chỉ được xuất hiện trên Facebook và Instagram.
SEO mạng xã hội sẽ thay thế hastag
Theo nghiên cứu khảo sát từ Google, có đến 40% người dùng từ 18 đến 24 tuổi hiện đang sử dụng mạng xã hội làm công cụ tìm kiếm chính của họ. Thậm chí vào tháng 9 năm 2022, New York Times còn tuyên bố rằng “Đối với Genz, TikTok là công cụ tìm kiếm mới”.
Bên cạnh đó, theo kết quả từ một nghiên cứu nội bộ cho thấy rằng việc sử dụng chú thích được tối ưu hoá từ khoá thay vì thẻ hastag đã tăng phạm vi tiếp cận lên đến 30% và tăng gấp đôi mức độ tương tác. Từ đây có thể thấy, hastag dần không còn là phương thức đẩy bài viết lên top hiệu quả nhất, Việc SEO từ khoá cũng ngày càng có hiệu quả ngay cả trên các nền tảng mạng xã hội.
Ngoài ra, theo báo cáo Xu hướng năm 2023 của HootSuite cũng chỉ ra rằng đông đảo người dùng internet thuộc độ tuổi từ 16 đến 24 tìm đến mạng xã hội để tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ họ quan tâm thay vì tìm kiếm thông tin trên Google. Chẳng hạn, khi muốn biết thêm thông tin về một thẩm mỹ viện, đa số các bạn trẻ sẽ search những bài đăng liên quan đến thẩm mỹ viện đó trên TikTok, Facebook thay vì Google. Điều này có thể là do các thông tin trên mạng xã hội sẽ chân thực, khách quan và có nhiều góc nhìn hơn.
Từ những điều trên rút ra một điều quan trọng rằng, giờ đây khi đăng bài viết lên các nền tảng mạng xã hội, thay vì chỉ thêm một loạt các hastag, hãy sử dụng nghiên cứu từ khoá mà bạn cho rằng sẽ có nhiều người tìm kiếm để đẩy bài viết lên top.
Phụ đề chi tiết sẽ được đính kèm mặc định trên các video xã hội
Hiện nay, một số mạng xã hội như Instagram, Facebook đều sẽ không tự động phát âm thanh nếu người xem không ấn vào nó, nếu họ chỉ lướt xem bảng tin bình thường mà không bấm mở âm thanh thì các video chỉ chạy hình mà sẽ không phát ra tiếng. Theo nhiều nghiên cứu, có đến 85% video trên mạng xã hội được xem không có âm thanh, đặc biệt là ở những nơi công cộng. Và người xem có nhiều khả năng xem hết video hơn 80% nếu video đó có phụ đề.
Giờ đây, video dạng ngắn ngày càng trở nên phổ biến và trở thành xu hướng trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội. Việc chèn phụ đề tự động hiện nay đã có trên nhiều ứng dụng như TikTok, Facebook, Instagram… Việc này sẽ giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn khi ở nơi đông người và tránh gây ảnh hưởng đến những người xung quanh. Đồng thời, phụ đề cũng sẽ giúp người xem theo dõi nội dung video dễ dàng hơn. Dự đoán trong năm 2023, phụ đề sẽ là mặc định cho tất cả nội dung video được tăng tải lên các trang mạng xã hội. Những phụ đề này sẽ được đính kèm tự động và không ảnh hưởng gì đến việc đăng video so với trước đây.
Trên đây là Top 5 xu hướng mạng xã hội dự kiến sẽ làm mưa làm gió trong năm 2023. Đây sẽ là những xu hướng quyết định quan trọng đến các chiến lược marketing online hiệu quả. Nếu biết cách khai thác và tận dụng, chắc chắn chúng sẽ mang lại những tiềm năng kinh doanh rất lớn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các cá nhân, doanh nghiệp phải không ngừng cải thiện và “bắt trend” để theo kịp xu hướng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
Xem thêm: Top ứng dụng xem phim và giải trí trực tuyến phổ biến năm 2023
Để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về tình hình thị trường đa dạng các lĩnh vực, vui lòng liên hệ Goodgood.vn để được tư vấn và hỗ trợ.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: https://goodgood.vn/
Hotline: 0973 405 082
Email: contact@actgroup.com.vn
Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội