Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Top 3 thương hiệu chuỗi Coffee Shop có hoạt động đặc sắc nhất trên Mạng xã hội đầu năm 2023
Nội dung bài viết :
Gần đây, đông đảo thương hiệu lớn tận dụng các trang mạng xã hội để thực hiện những chiến dịch marketing sáng tạo của mình, Cùng Goodgood tìm hiểu Top 3 thương hiệu chuỗi Coffee Shop có hoạt động đặc sắc nhất trên Mạng xã hội thời điểm đầu năm 2023.
Xem thêm: Người Việt mua gì, ăn gì online năm 2022?
Highlands Coffee – Thương hiệu năng động, trendy với hình ảnh đa sắc
Thu hút gần 1,1 triệu tương tác, hơn 272.000 thảo luận và hơn 15.000 bài đăng (từ 1/1 – 14/6/2023), Highlands xuất sắc được vinh danh là thương hiệu dẫn đầu chuỗi Coffee Shop được thảo luận nhiều nhất trên MXH. “Ngày nào cũng có mặt ở highland nha” là câu thảo luận đủ để chứng minh “sức hút” ổn định và cộng đồng fan trung thành của thương hiệu này.
Có thể thấy, luồng thảo luận gọi tên Highlands chủ yếu đến từ các hot pages. cộng đồng như: NEU Confessions, Mỹ Tho Confessions, Thánh Riviu, Theanh28 Entertainment, Kenh 14.vn,… Highlands cũng là một trong những thương hiệu chuỗi Coffee Shop làm nội dung sáng tạo và thu hút nhất Fanpage chính thức của Highlands là nguồn thu hút thảo luận nhất cho thương hiệu này.
Bên cạnh những hoạt động truyền thông thường thấy như chương trình khuyến mãi, minigames thì “ông lớn” này nổi bật và thu hút sự chú ý với nhiều sự đổi mới liên tục. Một sự đổi mới đáng chú ý khác của thương hiệu trong năm nay là hoạt động ra mắt món nước mùa hè Trà dưa hấu vải giúp thương hiệu nhận về 13,98K thảo luận, 143,69K tương tác. Cạnh tranh với các món ăn, thức uống hot trend khác như gỏi gà măng cụt, gỏi gà chôm chôm, trà mãng cầu, món Trà dưa hấu vải đã đạt Top 1 BXH SocialTrend Ranking lĩnh vực Ăn uống ngày 8/4/2023.
Ngoài những hoạt động tạo nhiều tương tác trong và ngoài Fanpage, Highlands còn gây ấn tượng với người dùng với những cửa hàng mới được thiết kế theo phong cách độc đáo, ấn tượng. Từ đầu năm đến nay, Highlands đã khai trương 3 cửa hàng mới ở quận 4, Đà Nẵng và Thanh Hoá. Trong đó, hoạt động ra mắt cửa hàng có “vibe Châu Âu” cùng góc “view triệu đô” tại Bến Vân Đồn quận 4 thu hút 4.201 thảo luận.
Starbucks – Đế chế coffee shop tỷ đô “nhập gia tuỳ tục” nhưng vẫn không mất bản sắc riêng
Nhắc đến Starbucks là nhắc đến thương hiệu có nhiều năm xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán, tập trung vào yếu tố trải nghiệm và xây dựng cộng đồng riêng. 6 tháng đầu năm nay, Starbucks là TOP 5 thương hiệu chuỗi Coffee Shop được quan tâm nhất trên Mạng xã hội với hơn 35.000 thảo luận. Khi phân tích sâu về lượng thảo luận đến từ fanpage của thương hiệu thì “ông trùm Coffee Shop” giành ngôi vị á quân với hơn 31.000 thảo luận, đóng góp hơn 88% vào lượng thảo luận của toàn thương hiệu. Starbucks đã làm gì để thu hút người dùng chú ý và tương tác sôi nổi trên kênh Owned media của thương hiệu?
Nổi tiếng trên toàn cầu với các hoạt động marketing cá nhân hóa như viết tên khách gọi lên chiếc cốc đồ uống, chương trình khách hàng thân thiết “Starbucks Rewards”,… Starbucks còn khiến người dùng đặc biệt ấn tượng với các hoạt động truyền thông mang đậm dấu ấn của mình như ra mắt các bộ ly, bình giữ nhiệt, gấu bông, móc khoá (merchandise) độc quyền và mang bản sắc riêng của thương hiệu.
Hình ảnh nhất quán là thế nhưng thương hiệu này cũng không ngại thay đổi để “nhập gia tùy tục”. Đầu tháng 12 năm 2022, Starbucks Hội An được ra mắt đã làm xôn xao cộng đồng mạng, bởi xuất hiện không phải là giao diện logo màu xanh lá đặc trưng mà thay vào đó là màu vàng – đen đậm chất phố cổ. Starbucks Hội An đã làm “xôn xao” Mạng xã hội khi thu hút 7.928 thảo luận (1/12 – 31/12/2022), cao hơn gần gấp đôi thương hiệu F&B khác vừa gia nhập phố cổ đầu mùa hè này là Phê La với gần 4.000 thảo luận (17/5/23 – 16/6/23).
Katinat Saigon Kafe – Ngôi sao mới nổi những có lượng thảo luận vượt xa các ông lớn
Được lấy cảm hứng từ lối sống và văn hóa thưởng thức cà phê của người Sài thành, KATINAT ban đầu chỉ có mặt tại khu vực TP. HCM với 10 chi nhánh tập trung chủ yếu ở quận 1 và quận 3. Tuy nhiên đến năm 2022, chớp thời cơ hậu đại dịch, KATINAT Saigon Kafe đã liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng, chiếm đóng ở các vị trí đắc địa như các góc đường đông đúc nhất Sài Gòn: Đồng Khởi, Nguyễn Du, Hàm Nghi hay Nguyễn Bỉnh Khiêm. Đến thời điểm hiện tại, KATINAT đã có hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc.
Mở rộng chuỗi nhanh chóng, kết hợp với những hoạt động truyền thông mới mẻ, ngôi sao mới đầy tiềm năng KATINAT đã vượt mặt đế chế Coffee Shop tỷ đô Starbucks để trở thành TOP 4 thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất trên Mạng xã hội với 47.843 thảo luận trong 6 tháng đầu năm 2023. Tuy nhiên, khi xét về lượng thảo luận tạo ra từ Fanpage của chính thương hiệu, KATINAT lại xếp sau Starbucks với hơn 22,7K thảo luận, chiếm 47,5%.
Trên đây là Top 3 thương hiệu chuỗi Coffee Shop có hoạt động đặc sắc nhất trên Mạng xã hội thời điểm đầu năm 2023. Để cập nhật thông tin hữu ích về thị trường đa lĩnh vực, vui lòng liên hệ để được tư vấn và hỗ trợ!
cre: YouNet Media
Xem thêm: Báo cáo tổng quan ngành F&B trên sàn TMĐT Việt Nam