Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Thống kê các chiến dịch hè sôi động chiếm sóng các trang mạng xã hội HOT nhất năm 2022
Nội dung bài viết :
Sau “bão dịch bệnh” gần 2 năm, ngành du lịch bắt đầu ghi nhận những dấu hiệu tích cực trở lại. Đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 vừa qua thì việc mọi người “thả phanh” đi vi vu là thời điểm chính thức ngành du lịch được “xõa”. Trong bài viết này, hãy cùng Good Good cập nhật thống kê về các chiến dịch du lịch HOT nhất trên MXH trong giai đoạn 6 tháng đầu năm 2022 nhé!
Ngành du lịch sau bão COVID 19 đã vực dậy như thế nào?
Theo thống kê từ Tổng cục du lịch, các số liệu ghi nhận về lượng khách du lịch cụ thể như sau:
- Tổng số khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 413 nghìn lượt
- Tổng số khách du lịch nội địa đạt 60.8 triệu lượt (tăng 1.9 lần so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 1.3 lần so với cùng kỳ năm 2019)
Một số số liệu trên phần này đã cho thấy sự phục hồi dần của ngành du lịch sau khi chính thức mở cửa đón du khách quốc. Chắc hẳn những kế hoạch xê dịch và trào lưu “sáng thức dậy ở một nơi xa” sẽ tiếp tục gây chao đảo trong cộng đồng gen Z. Một số địa điểm du lịch “được lòng” nhiều người đó là Phú Quốc, Đà Nẵng, Hạ Long, Đà Lạt, Ninh Bình,…
Nắm bắt được tâm lý cũng như thời điểm 30- 4, 1-5 (kỳ nghỉ lễ dài đầu tiên trong năm 2022 nên các thương hiệu du lịch liên tiếp triển khai các hoạt động marketing hấp dẫn. Đặc biệt trên các trang mạng xã hội liên tục được phủ rộng các thông tin về du lịch. Sự tham gia vô cùng sôi động của các nền tảng du lịch lữ hành online (Traveloka, Vietravel,…), khách sạn online (SOJO Hotels), hãng hàng không (Bamboo Airway, Vietnam Airline,…) và đặc biệt là các ông lớn về hệ sinh thái nghỉ dưỡng (Vinhomes, Sungroup…) đã cùng tạo ra một thị trường du lịch sôi nổi hơn bao giờ hết.
Tổng hợp các chiến dịch du lịch hè sôi nổi nhất mạng xã hội đầu năm 2022
TOp 10 các chiến dịch du lịch hè được bàn luận sôi nổi nhất trên MXH những tháng đầu năm 2022 bao gồm:
- “Take me to the Sun” – Sun Group (33.576 thảo luận)
- Siêu lễ hội “Hello Summer Ocean Park” – Vinhomes (24.370 thảo luận),
- “Ở là kết – Hè là Game” – SOJO Hotels (14.933 thảo luận),
- Sale Hè 6/6 – Traveloka (10.106 thảo luận)
- Meta Summer – Vinpearl (9.285 thảo luận),
- Grand Opening Cung điện Hải Vương Vin Wonders Phú Quốc (7.988 thảo luận),
- Chiến dịch Sale Hè – Vietravel (9.085 thảo luận)
- Grand Opening công viên nước The Amazing Bay (7.829 thảo luận)
- Lễ hội Ocean Festival – Công viên Thiên Đường Bảo Sơn (5.232 thảo luận)
- Lễ hội Carnaval Hạ Long 2022 (2.242 thảo luận).
Về tổng quan, chiến dịch du lịch hè nổi bật đều là từ của các thương hiệu lớn và có những hoạt động vô cùng bài bản, chuyên nghiệp. Vì thế, những thành quả mà các chiến dịch này thu về chắc chắn không phải là ngẫu nhiên.
Hãy cùng đánh giá chi tiết hơn về TOP 3 chiến dịch hè sôi động nhất của ngành du lịch năm 2022. Top 3 chiến dịch chào hè có lượng thảo luận lớn nhất mùa hè lần lượt là là Siêu lễ hội “Hello Summer Ocean Park” – Vinhomes, chiến dịch “Take me to the Sun” Đà Nẵng – Sun Group và chiến dịch “Ở là kết – Hè là Game” – SOJO Hotels.
- Đứng đầu bảng xếp hạng là “Take me to the SUN” của tập đoàn Sun Group với 3 chủ đề gồm: Tận hưởng biển Đà Nẵng, tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng, tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng. Quy mô của chương trình lên đến 10.000 người đã diễn ra vô cùng náo nhiệt vào ngày 9/7/2022. Đây là chiến dịch góp phần đưa Đà Nẵng quay trở lại đường đua du lịch và cũng hỗ trợ là bàn đạp phát triển cho các Hot fanpage du lịch Đà Nẵng. Đặc biệt với sự xuất hiện của Karik – cái tên vô cùng HOT tại thời điểm đầu năm 2022 đã giúp chiến dịch thu hút được hơn 33K thảo luận trên mạng xã hội chỉ trong 2 tháng.
- Chiến dịch chào hè của Vinhome (Hello Summer) được lấy cảm hứng từ lễ hội đại dương. Hoạt động chính là khám phá những trò chơi tại công viên Royal Wave Park tại Vinhomes Ocean Park – The Empire Hưng Yên. Bên cạnh đó, chiến dịch có sự góp mặt của dàn khách mời siêu xịn sò như Hoàng Bách, Đức Phúc, Juky San… Các trang fanpage của Vinhome cập nhật và chia sẻ thông tin về chương trình vô cùng rầm rộ, thu hút được lượng lớn các khách hàng quan tâm.
- SOJO Hotel với chiến dịch “Ở là kết – Hè là game” để lại ấn tượng về việc game hóa (Gamification) gia tăng khải nghiệm của khách hàng hàng khi đến khách sạn. Hàng loạt các gameshow như giải mã câu đố, vượt qua thử thách và đặc biệt là chinh phục “Bảo bối Guru”. Bên cạnh gameshow thực tế, SOJO Hotels thu hút được một lượng lớn thảo luận với minigame SEA Games 31, bài PR online news, bài đăng quảng bá từ KOCs, những bài review trong hội nhóm du lịch. Kết quả mà SOJO Hotel thu được là khoảng 15K bình luận.
Đánh giá về những hoạt động truyền thông nổi bật ngành du lịch
Như vậy, có thể thấy rằng, các đơn vị đã có sự đầu tư bài bản, chuyên nghiệp vào các chiến dịch. Các hoạt động nổi bật gồm nhạc hội, gameshow, minigame, livestream, review, check in địa điểm, ưu đãi và sự tham gia của các influences.
Bên cạnh đó, các thương hiệu đều tận dụng các fad topic – triển khai các sự kiện lớn theo mùa để làm chất liệu cho các chương trình mini game, post tương tác… Ví dụ như SOJO Hotel đã tận dụng sự kiện Việt Nam đăng cai SEA Game 32 và tổ chức game “Giải đố SEA Games – nhận ngàn quà tặng từ SOJO”. Chương trình Carnaval Hạ Long 2022 cũng bắt trend sự kiện này bằng chương trình “Hạ Long – Kỳ quan bừng sáng với cùng SEO Games 31”.
Ngoài ra, các cuộc thi ảnh, review và check in địa điểm cũng là những chương trình đem đến những hiệu quả tích cực. Mỗi người chơi bằng khả năng sáng tạo đã phản hồi lại bằng những bài thi vô cùng độc đáo. Đây cũng là cách khai thác về chân dung khách hàng một cách rõ nét hơn từ các thương hiệu lớn. Và với sự PR từ người nổi tiếng, KOLs, KOC và những nội dung được post vào khung giờ vàng trên các hot fanpage, hot group,… đã đem đến mức độ lan tỏa cao.
Ngành du lịch năm 2022 – cơ hội và nhiều thách thức
Chính thức trở lại đường đua sau 2 năm “đóng băng”, ngành du lịch bước đầu cho thấy cú lột xác ngoạn mục và vô cùng mạnh mẽ. Những hoạt động sôi nổi từ các đơn vị du lịch – giải trí đã góp phần khuấy động thị trường du lịch sau 2 năm ‘lắng đọng” do dịch Covid 19.
Bên cạnh những phản hồi tích cực, mở ra sự phát triển tiềm năng của ngành thì đây cũng là những tín hiệu cho thấy mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Bởi thế, các đơn vị, cá nhân… cần phải liên tục theo dõi xu hướng, thời cơ và thời điểm để có thể thực sự thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hy vọng rằng bức tranh toàn cảnh về ngành du lịch trong giai đoạn tiếp theo chắc chắn sẽ đem đến thật nhiều sự bùng nổ hơn nữa.