Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Nghiên cứu thị trường trong marketing online
Trong những phương pháp nghiên cứu thị trường chủ yếu thì phương pháp nghiên cứu thị trường Online và marketing online ngày nay thường được các doanh nghiệp quan tâm chú ý nhiều hơn, việc marketing online khiến cho thị trưởng quảng bá của nhiều công ty được mở rộng hơn và được nhiều người tiêu dùng biết đến hơn.
Tuy nhiên trong việc Marketing online cũng cần có sự chú ý đặc biệt, nhất là phương pháp nghiên cứu thị trường để có thể quảng bá được thành công nhất. Cùng Goodgood tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!
Xác định rõ mục tiêu và khách hàng
Trong quá trình nghiên cứu thị trường với khách hàng thì bản thân người làm Marketing online cần xác định rõ được những tiêu chí cụ thể, từ việc những hành động thường nhật của khách hàng trên internet cho tới nhu cầu mà khách hàng cần có, những nơi nào khách hàng hoạt động thường xuyên cũng như từng loại khách hàng khác nhau. Trong một một tiêu chí thì người làm Marketing online cần quan tâm cụ thể tới thị hiếu của khách hàng, những địa điểm nào khách hàng thường ghé tới cho đến mức độ nhu cầu của khách là nhiều hay ít và thời gian bao lâu để có thể đo đếm được số lượng đó.
Những câu hỏi cần đặt ra:
- Khách hàng tiềm năng của bạn xuất hiện ở đâu? Vì sao họ xuất hiện ở đó và tần suất như thế nào?
- Nhu cầu về sản phẩm dịch vụ đó là cao, trung bình hay thấp? Trong khoảng thời gian bao lâu và làm sao để đo đếm số lượng đó?
- Xu hướng tăng giảm của nhu cầu tương ứng với các mốc thời gian như thế nào?
- Khách hàng của bạn có đa dạng không, có phân cấp không và phân cấp ra sao?
- Điều gì khiến khách hàng quan tâm dẫn đến sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn?
Những công cụ giúp thực hiện khảo sát, nghiên cứu thị trường trong online marketing:
- Google Keywords Tool.
- Google Trends.
- Google Insight.
- Google Search.
- Google Docs: Công cụ văn phòng trực tuyến của Google, có thể giúp tạo bảng khảo sát đơn giản, nhanh chóng
- Survey Monkey: Công cụ tạo khảo sát, bảng điều tra chuyên nghiệp
Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh
“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói của ông cha ta ngày xưa vẫn đúng trong cả các chiến lược kinh doanh marketing sau này.
Nếu như thị trường này chỉ có 1 mình bạn bán sản phẩm, dịch vụ đó thì quả thật dễ dàng nhưng thực tế không bao giờ như vậy.
Bạn phải cạnh tranh với vô vàn đối thủ, riêng trên môi trường internet để vượt qua đối thủ bạn cần nghiên cứu thật kỹ các hoạt động marketing online của họ:
- Hoạt động marketing online của đối thủ có đang triển khai mạnh mẽ và hiệu quả?
- Họ đang triển khai những kênh internet marketing nào?
- Họ đang tự triển khai hay thuê agency khác?
- Chiến lược và phương thức của họ có điều gì nổi trội khác biệt?
Việc nghiên cứu đối thủ chi tiết sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về mức độ cạnh tranh của thị trường, qua đó bạn còn có thể học hỏi những hình thức mới mẻ, phù hơp của đối thủ cho mình.
Tìm hiểu thêm:
Với kênh SEO, có 1 công cụ dùng để phân tích đối thủ khá tốt là: Market Samurai của The Noble Samurai Team hoặc liên hệ với ACTGroup để được tư vấn tốt nhất.