Affiliate Marketing: 7 bước cơ bản cần nắm

 Affiliate Marketing: 7 bước cơ bản cần nắm

Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết) chắc hẳn vẫn còn là một thuật ngữ khá mới trên thị trường, khi mà hình thức này chỉ mới du nhập vào Việt Nam cách đây không lâu.

Về cơ bản, Affiliate Marketing cũng giống như các hình thức marketing khác, đó là quảng bá sản phẩm của công ty đến người tiêu dùng. Nhưng điểm khác biệt đó là, các Affiliate Marketers sẽ được nhận tiền hoa hồng nếu có ai đó mua sản phẩm thông qua đường link liên kết của họ.

Có nhiều ý kiến cho rằng, nó khá giống với chức năng của salesperson (người bán hàng) trong công ty, nhưng một salesperson điển hình chỉ bán sản phẩm cho một công ty duy nhất. Trong khi đó một Affiliate Marketer có thể quảng bá nhiều sản phẩm từ các công ty khác nhau và nhận được tiền hoa hồng từ tất cả các công ty mà mình quảng bá.

Với thu nhập hàng tháng có thể lên đến hàng trăm nghìn đô, Affiliate Marketing đã trở thành một trong những phương thức kiếm tiền cực kì hấp dẫn trong khoảng thời gian gần đây. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi cùng với thách thức, để đi đến được trình độ đó, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức.

Hãy cùng Goodgood tìm hiểu Affiliate Marketing qua 7 bước cơ bản nhé!

1, Lựa chọn nền tảng đăng bài

Lựa chọn nền tảng đăng bài
Lựa chọn nền tảng đăng bài

Theo lý thuyết thì Affiliate Marketing có thể được thực hiện trên mọi nền tảng, ngay cả Instagram. Tuy nhiên, hai nền tảng được cho là hiệu quả nhất để thực hiện Affiliate Marketing đó là: Blog hoặc kênh Youtube.

Hai nền tảng này có thể dễ dàng tạo dựng cũng như kiểm soát được các đối tượng khán giả của mình, thông qua đó bạn có thể tự do tạo bài đăng và đính kèm đường link affiliate của mình. Trong đó, khả năng người xem click vào đường link của blog được cho là sẽ cao hơn so với Youtube video.

2, Lựa chọn mảng thị trường phù hợp

Nếu như độ quảng bá thị trường của doanh nghiệp bạn quá rộng, thì chắc hẳn sẽ gặp phải rất nhiều cạnh tranh, do đó hãy tập trung vào một mảng thị trường cụ thể. Việc thu hẹp không làm doanh nghiệp mất đi sự tương tác đến khách hàng, mà giúp họ tiết kiệm nguồn lực và cải thiện độ hiệu quả cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, do đã có nhiều trang affiliate thất bại vì bài viết thiếu tính nhất quán và thông tin thiếu sự chính xác, nên hãy chọn mảng thị trường nào mà bạn thật sự thấy hứng thú để có đủ kiên trì và trách nhiệm đối với nội dung bài đăng của mình.

3, Tìm các chương trình affiliate để tham gia

Tìm các chương trình affiliate để tham gia
Tìm các chương trình affiliate để tham gia

Có 3 chương trình affiliate phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm được trên Google: chương trình High-paying, low-volume; chương trình Low-paying, high volume và chương trình High-paying, high-volume.

Tùy thuộc vào mảng phân khúc thị trường và trình độ chuyên môn của bạn để chọn ra chương trình phù hợp nhất dành cho mình. Ví dụ nếu bạn nhắm tới thị trường tiêu dùng, chương trình Low-paying, high volume sẽ phù hợp nhất dành cho bạn. Còn nếu khách hàng của bạn là doanh nhân, chương trình High-paying, low-volume thì sẽ phù hợp hơn.

4, Sáng tạo một bài viết tuyệt vời

Để kênh affiliate của bạn có thể thành công, hãy tạo ra một bài đăng có chất lượng cao, nơi mà đường link affiliate của bạn có thể hòa mình vào một cách tự nhiên nhất. Một trong những cách có thể giúp nội dung bài đăng của bạn trở nên có chất lượng hơn, đó là đưa ra các nhận xét thiết thực về sản phẩm mà bạn đang quảng bá hoặc dùng thử.

Ngoài ra bạn có thể tiến xa hơn một bước là giải quyết các vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm bằng cách trả lời các bình luận.

5, Thu hút lượt xem vào bài viết của bạn

Thu hút lượt xem vào bài viết của bạn
Thu hút lượt xem vào bài viết của bạn

Sau khi có được bài đăng thật chất lượng, bước tiếp theo là phải thu hút được nhiều lượt xem bài viết hơn. Có nhiều cách để thực hiện hiệu quả bước này như là quảng cáo trả phí, SEO, tạo một danh sách email, …

Tuy quảng cáo có thể thu hút được một lượng lớn khách hàng vào bài viết của bạn nhưng có thể sau khi ngưng quảng cáo, thì số lượt xem này cũng sẽ bị ngừng lại. Hãy nghĩ xa hơn và sử dụng SEO để làm tăng xếp hạng bài viết của mình trong các công cụ tìm kiếm và giữ liên hệ với các khách hàng thân thiết thông qua email.

6,  Thu hút lượt click vào đường liên kết của bạn

Tuy đã thu hút được người xem bài viết của bạn, nhưng làm sao để họ nhấp vào link affiliate của bạn thì lại là một thử thách khác. Khi đặt đường link, hãy chú ý đến vị trí cũng như ngữ cảnh của bài đăng. Nếu đặt đường link ở cuối bài thì sẽ không mấy ai đọc đến đó.

Còn nếu đặt ở đầu bài viết, người xem sẽ cảm thấy bị ép buộc. Hãy mềm dẻo và đưa các đường link của bạn vào bài viết một cách tự nhiên nhất.

7. Chuyển đổi số lượt clicks thành lượt bán

Trong Affiliate Marketing, để nhận được tiền cần có hai lần chuyển đổi được thực hiện. Một lượt là khi trang sản phẩm được click vào, lượt thứ hai là khi khách hàng mua sản phẩm. Là một Affiliate Marketer, chúng ta có thể dễ dàng kiểm soát lượt chuyển đổi đầu tiên, nhưng lượt chuyển đổi thứ hai lại nằm trong sự kiểm soát của phía công ty.

Những bài viết liên quan:

Do đó hãy tỉnh táo và chọn các cơ sở có thể tin tưởng, ngoài ra bạn có thể chủ động tìm các bản báo cáo tài chính được đăng trên mạng đối với các công ty lớn hoặc hãy chủ động hỏi và đôi khi hãy tin vào trực giác của mình khi lựa chọn đối tượng hợp tác.

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm