10+ công cụ Digital Marketing không thể bỏ lỡ trong năm 2024

 10+ công cụ Digital Marketing không thể bỏ lỡ trong năm 2024

Trong thời đại công nghệ số, khách hàng có xu hướng tiếp xúc với nền tảng số nhiều hơn. Vì vậy, các công ty phải thay đổi và dùng mọi cách để thu hút khách hàng ở trên không gian này. Việc sử dụng các công cụ digital marketing sẽ giúp công việc tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Các công cụ Digital Marketing ngày nay trở nên rất phổ biến và có hàng vạn công cụ marketing ở trên internet, việc chọn lựa công cụ phù hợp sẽ tạo cho bạn một số thách thức. Vì thế Goodgood đã thay bạn liệt kê và phân loại theo các hạng mục:

Công cụ Digital Marketing: SEO

SEO (Search Engine Optimization) là một hoạt động tăng cường Organic Traffic thông qua việc tối ưu hóa website, bài viết để phù hợp với các thuật toán của công cụ tìm kiếm. 

Ahrefs

Công cụ SEO Ahrefs
Công cụ SEO Ahrefs

Ahrefs là một trong công cụ Digital Marketing giúp nghiên cứu SEO toàn diện nhất hiện nay giúp người dùng phân tích backlink, nghiên cứu từ khóa và đo lường lưu lượng truy cập website, theo dõi thứ hạng website, kiểm tra trang web, … Tuy nhiên giá thành khá đắt và gói cơ bản của côn công cụ này cũng còn hạn chế.

SEMrush

Công cụ SEO SEMrush
Công cụ SEO SEMrush

SEMrush là công cụ digital marketing nghiên cứu SEO và SEM giúp nghiên cứu từ khóa, theo dõi website của người dùng. Ngoài ra, SEMrush còn có ưu điểm là có thể kiểm tra thứ hạng, phân tích các backlink và giúp nghiên cứu thêm về đối thủ cạnh cạnh tranh trực tiếp. 

Moz

Công cụ SEO Moz

Moz là công cụ có giá thành rẻ nhất trong 3 công cụ, Moz cung cấp công cụ Domain Authority và Page Authority giúp đánh giá sức mạnh website và nội dung. Tuy nhiên dữ liệu và tính năng của công cụ marketing trực tuyến Moz không phong phú như Ahrefs và SEMrush.

Xem thêm: Top 8 công ty chuyên về marketing hàng đầu tại Việt Nam

Công cụ Digital Marketing: Content Marketing

Content Marketing Tập trung vào việc tạo và chia sẻ nội dung có giá trị, hữu ích và phù hợp với đối tượng mục tiêu để thu hút khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh nghiệp. Sau đây là một số công cụ giúp tối ưu hóa hoạt động làm Content Marketing:

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ hữu ích cung cấp ý tưởng và đề xuất từ khóa cho các bài blog. Công cụ này có thể cho bạn thấy lượng tìm kiếm chính xác và mức độ cạnh tranh của từ khóa. Từ đó có thể cho ra những bài viết với từ khóa phù hợp nhất.

Grammarly

Công cụ content Grammarly
Công cụ content Grammarly

Grammarly là một công cụ marketing trực tuyến giúp kiểm tra các lỗi chính tả và ngữ pháp. Không những vậy, Grammarly còn cung cấp các đề xuất trong bài để tăng tính hấp dẫn và giúp truyền tải thông điệp đến người đọc một cách tốt nhất.

Yoast

Nếu bạn đang sử dụng WordPress để tạo và quản lý website thì Yoast là một công cụ Digital Marketing không thể thiếu. Yoast là một Plug in giúp hỗ trợ soạn thảo và tối ưu hóa nội dung trong bài viết cho công cụ tìm kiếm.

Công cụ Digital Marketing: Social Media Marketing

Các công cụ Marketing trực tuyến này sẽ giúp bạn tự động hóa các đầu việc mang tính lặp đi lặp lại và có thể tự động hóa. Từ đó, kênh mạng xã hội sẽ được tối ưu hóa và thúc đẩy chiến lược digital marketing đi đến thành công.

SocialBee

Công cụ social media SocialBee
Công cụ social media SocialBee

SocialBee là một công cụ quản lý mạng xã hội toàn diện giúp lên lịch bài đăng, tự động đăng bài, theo dõi hiệu quả của chiến dịch, phân tích dữ liệu mạng xã hội và quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội.

Buffer

Công cụ social media Buffer

Buffer là công cụ marketing online giúp lên lịch truyền thông mạng xã hội phổ biến và giúp quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội trên một trang tổng quan và gia tăng tốc độ tương tác với khách hàng.

Công cụ Digital Marketing: Quảng cáo

Quảng cáo là một phần quan trọng của Digital Marketing, giúp bạn tăng sự nhận biết của khách hàng tiềm năng, từ đó thu hút và khuyến khích họ thực hiện hành động mà bản thân mong muốn.

Google Ads

Công cụ quảng cáo Google Ads

Công cụ Digital Marketing Google Ads Là nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google cung cấp, giúp doanh nghiệp hiển thị quảng cáo của họ trên các trang kết quả tìm kiếm của Google, qua đó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Facebook Ads

Công cụ Digital Marketing này là nền tảng quảng cáo trực tuyến giúp hiển thị quảng cáo trên mạng xã hội Facebook và Instagram. Với hơn 2 tỷ người dùng đang hoạt động hàng tháng đã biến Facebook trở thành nơi tiếp cận lý tưởng khách hàng tiềm năng.

Tiktok Ads

Công cụ quảng cáo TikTok Ads

Công cụ Digital Marketing này là nền tảng quảng cáo mạnh mẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận lượng lớn người dùng tích cực trên ứng dụng TikTok. Hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng sẽ là một lượng khách hàng tiềm năng với bất kỳ doanh nghiệp nào kinh doanh online. 

Công cụ Marketing Online: Phân tích website

Phân tích website là quá trình thu thập và đánh giá dữ liệu về lưu lượng truy cập, hành vi người dùng và hiệu quả của website nhằm xác định điểm mạnh, điểm yếu và cơ hội cải thiện thứ hạng của website.

Google Analytics

Là một công cụ marketing online giúp phân tích website miễn phí của Google, cho phép người sử dụng theo dõi lưu lượng truy cập website, tỷ lệ chuyển đổi của website, theo dõi hành vi người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả của website.

Hot Jar

Công cụ phân tích website Hotjar

Công cụ marketing online này cung cấp cho người dùng bản đồ nhiệt, hồ sơ truy cập để bạn có thể theo dõi hành trình người dùng khi vào trang web của bạn chẳng hạn như đâu là nơi khách hàng dừng lại để tương tác hay bỏ qua,…

Xem thêm: Top 6 công ty FMCG hàng đầu Việt Nam hiện nay

Digital Marketing hiện nay đang là xu hướng mới trong kinh doanh và các doanh doanh  nghiệp phải tìm mọi cách để thu hút khách hàng trên nền tảng số. Các công cụ Digital Marketing trên đây sẽ giúp các doanh nghiệp thực thi các chiến dịch digital marketing hiệu quả hơn.

phamhungseo

Xem thêm