Tốc độ phát triển đáng gờm của Tiktok: Cập nhật số liệu siêu HOT năm 2023

 Tốc độ phát triển đáng gờm của Tiktok: Cập nhật số liệu siêu HOT năm 2023

Giai đoạn 2021-2022 ghi nhận sự bùng nổ lớn của Tiktok. Với con số đáng ngưỡng mộ: Hơn 1 tỷ người dùng hoạt động, Tiktok chính thức trở thành nền tảng mạng xã hội soán ngôi của nhiều “ông lớn” khác. Cùng tổng kết những số liệu siêu ấn tượng về Tiktok mới nhất năm 2023 trong bài viết dưới đây nhé. 

Cập nhật số liệu mới nhất về Tiktok
Cập nhật số liệu mới nhất về Tiktok

Xem thêm: Xu hướng xây dựng Social Media Community trong năm 2023

Số người dùng đang hoạt động – HƠN 1 TỶ

Theo thống kê từ Tiktok, số người dùng đến cuối năm 2022 của nền tảng này rơi vào khoảng hơn 1 tỷ. Đây là số  người dùng được đo đếm với điều kiện trên 18 tuổi. Thực tế, con số này còn cao hơn nữa do người dùng dưới 18 tuổi sử dụng Tiktok khá nhiều. 

Số lượt tải xuống – HƠN 3 TỶ 

Giữa năm 2021, số lượt tải xuống trên các thiết bị đã đạt gần 3.5 tỷ. Và Tiktok cũng là nền tảng duy nhất không liên quan đến game và không thuộc sở hữu của Meta đã đạt được con số siêu ấn tượng này. 

TikTok đã trở thành mạng xã hội xếp hạng thứ 7 trên toàn thế giới (Theo Hootsuite)
TikTok đã trở thành mạng xã hội xếp hạng thứ 7 trên toàn thế giới (Theo Hootsuite)

TikTok là mạng xã hội xếp hạng thứ 7 trên toàn thế giới. Tiktok chỉ đứng sau Wechat, Messenger, Whatsapp, Facebook, Youtube và Instagram. Đặc biệt phải nói đến lượng người dùng cao gấp đôi Telegram và gấp đến 3 lần Twitter. 

Titkok là nền tảng dẫn đầu về lượt tải xuống trên toàn cầu (theo SensorTower)
Titkok là nền tảng dẫn đầu về lượt tải xuống trên toàn cầu (theo SensorTower)

Tốc độ tăng trưởng và doanh thu khổng lồ

Theo báo cáo lấy cơ sở từ số người dùng toàn cầu từ Tiktok, từ 1.2018 đến 7.2020, Tiktok ghi nhận mức độ tăng trưởng là 1157.76%. Chưa hết, tại Mỹ, bỏ ngoài việc Chính phủ Hoa Kỳ đưa ra các hạn chế với Tiktok, tốc độ tăng trưởng tính riêng tại quốc gia này vẫn ghi nhận gần 800%. Những con số quá khổng lồ này đã phần nào cho thấy khả năng bùng nổ của nền tảng xã hội mang tên Tiktok.

Thông qua số liệu về tốc độ tăng trưởng, doanh thu ghi nhận của nền tảng này cũng được cho là “hàng khủng”. Cụ thể, quý 3 năm 2022 ghi nhận doanh thu khoảng 914.4 triệu USD và đây là bệ phóng nâng tổng chi tiêu trọn đời từ người tiêu dùng của Tiktok lên gần 6.5 tỷ đô. 

Thời gian sử dụng và tương tác rất cao 

Từ báo cáo của SensorTower, trung bình người dùng Tiktok dành khoảng 1h30p mỗi ngày để lướt kênh này. Và con số này hiện nay cũng đang đứng vị trí số 1 so với các nền tảng mạng xã hội khác (gấp 3 lần Snapchat, gấp đôi so với Facebook và Instagram). Ngoài ra, thời lượng phiên trung bình Tiktok là gần 11 phút (gấp đôi so với Pinterest). 

Đặc biệt, tỷ lệ tương tác trên nền tảng Tiktok cao hơn rất nhiều so với Instagram và Youtube. Cụ thể, dựa trên thang điểm của ngành Social Inside, năm 2022, Tiktok chính là nền tảng mạng xã hội có tỷ lệ tương tác trung bài là 5.96% (bỏ xa Instagram, Twitter, Facebook…). Một số người ảnh hưởng lớn cũng có tỷ lệ tương tác trên Tiktok cao hơn so với các nền tảng khác (trên Tiktok là 4.96%, trên Youtube là 0.37% và trên Instagram là 1.21%)

Có thể cho rằng, nội dung trên TikTok khá hấp dẫn và cuốn hút, vì thế mọi người dành nhiều gian để “ghé chơi”. Vì thế, có thể không ngoa khi đánh giá rằng, Tiktok đang là ứng dụng mạng xã hội gây nghiện hàng đầu hiện nay. 

Số lượng tiêu thụ video – 1 tỷ mỗi ngày

Thật bất ngờ rằng, Statista đã thống kế và đưa ra con số video được tiêu thụ mỗi ngày trên nền tảng Tiktok – một con số khủng mà chưa nền tảng mạng xã hội nào có thể đạt được. 

Cụ thể, người dùng trên Tiktok xem 167 triệu video từ ứng dụng này trong 1 phút. Và nếu tính theo ngày, người dùng đã tiêu thu khoảng 1 tỷ video. Và đa số các video chủ yếu ở danh mục giải trí. 

Cuộc chiến căng thẳng giữa các nền tảng mạng xã hội hiện nay 
Cuộc chiến căng thẳng giữa các nền tảng mạng xã hội hiện nay

Bạn có thể quan tâm: Dịch vụ xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp tại ACT Group

Tiktok Live – bán hàng siêu hiệu quả 

Từ báo cáo từ Ipsos, có đến 50% người dùng Tiktok đặc biệt chú ý đến các nội dung livestream trên nền tảng này. Theo đó, cứ khoảng 3 người xem Tiktok live thì có 1 người cho rằng ứng dụng này giúp họ tương tác với thương hiệu. Ngoài ra, người dùng xem livestream Tiktok có thương hiệu cao hơn khoảng 1.6 lần và có tỉ lệ mua hàng cao hơn 1.7 lần. 

Lượt xem trang đạt 1,9 tỷ

Thứ hạng trang web toàn cầu của nền tảng Tiktok đứng vị trí 13. Và cho đến nay, website Tiktok.com đã thu hút đến 1.9 tỷ lượt truy cập, mỗi lượt khoảng 9.84 trang và có tỷ lệ thoát khoảng 43.58%. 

Phụ nữ là người dùng áp đảo trên TikTok

Chi tiết về nhân khẩu học của  người dùng Tiktok (nguồn: minet.asia) 
Chi tiết về nhân khẩu học của  người dùng Tiktok (nguồn: minet.asia)

Theo thống kê từ số người dùng Tiktok, năm 2022 ghi nhận đến gần 55% tài khoản Tiktok là nữ giới. Và nhóm tuổi lớn nhất của người dùng Tiktok là phụ nữ (23,8%) có độ tuổi từ 18 đến 24.

Người dùng Tiktok đa phần là nữ giới 
Người dùng Tiktok đa phần là nữ giới

Hashtag được sử dụng nhiều nhất – #fyp

“Trang dành cho bạn” (viết tắt là “fyp”) đã thu hút đến 25.57 nghìn tỷ lượt xem. Hashtag này tương đương với trang thủ hoặc nguồn cung cấp dữ liệu – cũng là nơi đầu tiên mà mọi người đăng nhập Tiktok. Vì thế, cuộc đua hashtag này thực sự đã diễn ra giữa những người sáng tạo nội dung. 

Có thể thấy rằng, TikTok mang đến cho người dùng là các cá nhân, doanh nghiệp các cách thức độc đáo để kết nối với nhau và với khách hàng tiềm năng. Việc ứng dụng nền tảng này trong cuộc chiến marketing và bán hàng dường như đã trở thành xu hướng. Hi vọng những thông tin và số liệu được chia sẻ trong bài viết hữu ích dành cho bạn đọc. 

Đừng quên ghé GoodGood.vn để cập nhật các thông tin số liệu cập nhật nhanh nhất ở đa dạng các lĩnh vực nhé! 

Xem thêm: Những xu hướng thiết kế logo 2023 nổi bật

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://goodgood.vn/
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm