PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA THE COFFEE HOUSE – TUYỆT KỸ 5 CHỮ P

 PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC KINH DOANH CỦA THE COFFEE HOUSE – TUYỆT KỸ 5 CHỮ P

Được xem là thương hiệu cà phê có xuất phát điểm khá muộn, tưởng chừng như có thể bị nuốt chửng bởi các “ông lớn” cùng ngành, nhưng những gì The Coffee House đang thể hiện lại chứng minh điều trái ngược. Nhờ sự nhanh nhạy trong việc tìm hiểu thị trường nội địa và triển khai các chiến lược Marketing đúng đắn, thương hiệu này đã trở thành một trong những chuỗi cà phê có tốc độ phát triển nhanh vượt bậc. Trong bài viết sau đây, hãy cùng Goodgood.vn tìm hiểu về chiến lược kinh doanh của The Coffee House nhé!

5 chữ P trong chiến lược kinh doanh của The Coffee House

Chiến lược Marketing của The Coffee House về sản phẩm (Product)

Được xem là một trong những điểm mạnh làm nên sự thành công của The Coffee House, sản phẩm của thương hiệu này hợp khẩu vị với đa số khách hàng người Việt Nam và không quá kén người dùng. 

Tại các cửa hàng của The Coffee House, bên cạnh việc thưởng thức những món đồ uống thông thường, khách hàng cũng có thể nhâm nhi những món bánh hoặc snack ăn vặt. Đây là một trong những yếu tố trọng điểm trong chiến lược Marketing Mix của thương hiệu này.

Trước hết là về đồ uống, có thể nhận thấy dòng thức uống của The Coffee House được chia ra làm 3 nhóm chính:

Nhóm 1 – Cà phê gồm những sản phẩm: Cà phê đen, Cà phê sữa, Bạc xỉu, Latte…

Nhóm 2 – Trà trái cây, trà sữa gồm những sản phẩm: Trà đào cam sả, Trà đen, Hồng trà sữa, Trà hạt sen, Trà sữa Oolong…

Nhóm 3 – Đá xay gồm những sản phẩm: Chocolate đá xay, Cà phê đá xay, Cookie đá xay…

The Coffee House có menu phù hợp với thị hiếu người dùng
The Coffee House có menu phù hợp với thị hiếu người dùng

Mặc dù sở hữu menu đồ uống phong phú và đa dạng nhưng có thể dễ dàng nhận thấy sản phẩm chủ lực của The Coffee House vẫn là Trà đào cam sả. Bởi sản phẩm này luôn được ưu ái xuất hiện trong mọi chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, The Coffee House cũng gây ấn tượng và tạo sự mới mẻ cho khách hàng bằng cách ra mắt các sản phẩm mới vào các dịp lễ tết hay giáng sinh.

Tiếp đến là thức ăn, ở nhóm này The Coffee House chú trọng vào 2 dòng chính là: Bánh và Snack. Đây có thể được coi như cross-selling hay sản phẩm đường dẫn ở bất kỳ hàng cà phê nào. Lý do là vì những loại thức ăn như bánh hay Snack sẽ dễ gây khát nước, từ đó nhãn hàng cũng có thể đẩy số lượng nước uống bán ra.

Chiến lược Marketing của The Coffee House về giá (Price)

Giá (Price) là một trong bốn yếu tố quan trọng tạo nên chiến lược Marketing Mix hoàn hảo dành cho doanh nghiệp. Giá cả đóng vai trò quyết định hành động mua hàng của người tiêu dùng, còn đối với công ty, nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc cạnh tranh trên thị trường, mức doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Để nâng cao thị phần và cạnh tranh với các ông lớn như Starbucks, Highlands, Phúc Long,… The Coffee House đã áp dụng chiến lược định giá sản phẩm thâm nhập thị trường (Penetration Pricing Strategy). 

Đây là một chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng bằng cách đưa ra mức giá thấp hơn so với thị trường trong lần chào bán đầu tiên, với mục tiêu lôi kéo người tiêu dùng sử dụng sản phẩm và củng cố thêm thị phần với hy vọng giữ chân khách hàng khi giá bán trở lại mức bình thường.

“Nhà cà phê” bắt đầu nhảy vào thị trường phân khúc tầm trung với số lượng khách hàng đông đảo và nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những thương hiệu cà phê lớn nhất tại Việt Nam.

The Coffee House áp dụng mức giá thấp hơn so với thị trường trong lần chào bán đầu tiên
The Coffee House áp dụng mức giá thấp hơn so với thị trường trong lần chào bán đầu tiên

Chiến lược Marketing của The Coffee House về hệ thống phân phối (Place)

Tính đến thời điểm hiện tại, chuỗi cà phê này đã mở rộng phạm vi đến hơn 170 cửa hàng trên khắp các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang,…

Bên cạnh đó, thương hiệu này cũng triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi thông qua ứng dụng điện thoại The Coffee House hay website thecoffeehouse.com. Và mới đây, “Nhà cà phê” cũng đã bắt đầu hợp tác với các nền tảng thứ 3 như Grab, Bae Min, Shopee Food… 

“Lấy khách hàng làm trọng tâm” – có mặt ở bất cứ nơi đâu khách hàng cần. Có thể nói rằng, The Coffee House đã có chiến lược phân phối rất đúng đắn. Nhờ đó mà hiện nay, số lượng khách hàng mỗi ngày mà thương hiệu cà phê này phục vụ phục vụ lên tới con số 20.000 người.

Chiến lược Marketing của The Coffee House về quảng cáo

Thấu hiểu được khách hàng muốn nghe gì, xem gì và tâm tư của họ như thế nào, The Coffee House đã tiếp cận những khách hàng tiềm năng một cách gần gũi, dễ chịu bằng những thông điệp ý nghĩa, nhẹ nhàng. 

Điển hình là phim ngắn Tết “Người mẹ” với nội dung truyền tải “Ở đâu có quan tâm chân thành ở đó có Tết” đã giúp The Coffee House tiếp tục khẳng định sứ mệnh lâu dài từ trước tới nay chính là lan toả những yêu thương chân thành trong cuộc sống.

Ngoài ra, The Coffee House cũng là thương hiệu rất biết cách “chiều” lòng khách hàng khi liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi như các combo giảm 20% hay thậm chí là 30-35%. Chuỗi cà phê này cũng thường xuyên liên kết với các ví điện tử như Momo, Shopee Pay để tung ra các chương trình giảm giá hoặc hoàn tiền.

The Coffee House tiếp cận khách hàng thông qua những thông điệp ý nghĩa
The Coffee House tiếp cận khách hàng thông qua những thông điệp ý nghĩa

Chiến dịch Marketing của The Coffee House về cơ sở vật chất (Physical Evidence)

Câu chuyện của The Coffee house không chỉ dừng ở việc xây dựng tại những vị trí đắc địa hay những thức uống đáp ứng khẩu vị chung của công chúng mà xa hơn nữa, là sự thấu hiểu khách hàng và luôn đổi mới để tìm ra giải pháp tốt nhất. Sự tinh tế thể hiện từ việc “đo đi đóng lại” từng chiếc bàn, chiếc ghế hay sắp xếp không gian để luôn mang đến sự thoải mái nhất cho khách hàng.

Xuất phát từ thói quen của người dùng khi đến quán, đội ngũ The Coffee House luôn quan sát và lưu tâm để hiểu được họ cần gì. Từ chuyện treo đèn vị trí nào để khách ngồi không bị chói mắt hay không bị thiếu ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho đến việc bày trí quầy thu ngân vừa “tầm với” khách hàng.

Các cửa hàng The Coffee House luôn được trang trí đẹp mắt, thu hút
Các cửa hàng The Coffee House luôn được trang trí đẹp mắt, thu hút

Như vậy, nhìn cách vận hành của “Nhà cà phê” cũng như sự “tinh tế” họ dành cho khách hàng của mình, đủ hiểu lý do làm nên sự chuyển mình thành công của thương hiệu này. Bởi điều gì xuất phát từ phía khách hàng cũng chính là yếu tố giữ chân khách hàng, đồ uống ngon, không gian đẹp kèm thêm văn hóa “thấu hiểu” sẽ giúp cho sự nhân rộng, phát triển của The Coffee House càng vươn xa hơn nữa.

Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường đa lĩnh vực, vui lòng liên hệ Goodgood.vn để được tư vấn và hỗ trợ.

————————

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Website: https://goodgood.vn/

Hotline: 0973 405 082

Email: contact@actgroup.com.vn

Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm