Lý do phim doanh nghiệp và TVC trở thành xu hướng quảng cáo hot nhất hiện nay

 Lý do phim doanh nghiệp và TVC trở thành xu hướng quảng cáo hot nhất hiện nay

Một đoạn TVC quảng cáo cũng có thể khiến bạn tạm dừng bát đũa để hướng lên màn hình.

Một thước phim ngắn cũng thừa hấp dẫn để bạn click chuột vô nhấn nút xem.

Và chẳng ngạc nhiên khi ngày nay phim doanh nghiệp và TVC đang trở thành xu hướng quảng cáo được nhiều nhãn hàng, doanh nghiệp chọn lựa nhất để kết nối khách hàng với sản phẩm và dịch vụ của mình.

Vậy lý do nào khiến phim doanh nghiệp và TVC trở thành 2 loại hình quảng cáo hot như vậy? Làm thế nào để đạt được hiệu quả đột phá qua 2 hình thức quảng cáo này?

Xây dựng cốt truyện, thông điệp rõ ràng, nội dung thu hút

Xây dựng cốt truyện, thông điệp rõ ràng, nội dung thu hút
Xây dựng cốt truyện, thông điệp rõ ràng, nội dung thu hút

Theo thống kê, trên 80% người sử dụng Internet có thói quen đọc lướt, xem lướt, vậy nên thước phim của bạn phải xây dựng logic, nội dung cuốn hút để khán giả xem hết video. Do vậy, việc lựa chọn chủ đề cũng như xây dựng được cốt truyện hấp dẫn, thông điệp rõ ràng là điều tiên quyết để bộ phim hay đoạn quảng cáo gây được sự tò mò, chờ đợi của người xem.

Một TVC và phim doanh nghiệp sẽ hiệu quả hơn nếu người xem/ người tiêu dùng thấy được mình trong đoạn quảng cáo. Chính sự nắm bắt được tâm lý khách hàng là kim chỉ nam để giúp các marketer tấn ng mạnh đến khách hàng.

“Bắt trend” nhưng không lố

Con người luôn bị kích thích, tò mò với những cái mới. Một bộ phim nếu bắt đúng trend và hợp với xu thế sẽ không gây ra lối mòn nhàm chán và khơi dậy sự hứng khởi cho người xem. Tuy nhiên, đừng vì quá chú trọng tới “trend” dẫn tới nội dung phim trở nên lố và rỗng. Một bộ phim doanh nghiệp sẽ đạt được hiệu quả chốt sale nhanh chóng nếu như người làm phim biết lồng ghép khéo léo câu chuyện tình huống với sản phẩm của ng ty mà vẫn hợp thời đúng mode.

Mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp đúng như những gì được quảng cáo

Mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp đúng như những gì được quảng cáo
Mặt hàng, dịch vụ của doanh nghiệp đúng như những gì được quảng cáo

Sự trung thực là thước đo niềm tin của khách hàng đối với doanh nghiệp. Điều này không nghiễm nhiên có được mà phải trải qua quá trình dài trải nghiệm của người dùng. Do vậy, không chỉ với TVC và phim doanh nghiệp mà với bất cứ loại hình quảng cáo nào, sự trung thực chính là hạt giống ươm mầm niềm tin cho người sử dụng.

Cần phải luôn nhớ rằng phim doanh nghiệp và TVC chỉ là hình thức quảng cáo để đưa sản phẩm của doanh nghiệp này đến gần người xem nhưng hiệu quả dài lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Lựa chọn phim doanh nghiệp hay TVC quảng cáo?

Lựa chọn phim doanh nghiệp hay TVC quảng cáo?
Lựa chọn phim doanh nghiệp hay TVC quảng cáo?

Một nhãn hàng sẽ phải cân nhắc và dựa vào nhu cầu của mình cũng như mong muốn của khách hàng để chọn lựa loại hình quảng cáo phù hợp.

Nếu có chi phí lớn, các doanh nghiệp sẽ chẳng ngần ngại mà lựa sản xuất TVC hoặc thậm chí chọn 2 loại hình 1 lúc.

Tuy nhiên, với mức ngân sách có hạn, 1 bộ phim doanh nghiệp sẽ là lựa chọn hợp lý khi bạn vừa muốn quảng bá hình ảnh, vừa muốn giới thiệu sản phẩm và truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Nếu mang lên bàn cân thì rõ ràng là TVC chiếm ưu thế hơn nhưng phải thừa nhận rằng phim doanh nghiệp trong những năm gần đây cũng có độ bao phủ và tỷ lệ người quan tâm không kém cạnh. Rất nhiều người đã bị thuyết phục dẫn tới hành vi mua hàng sau khi xem phim doanh nghiệp. Họ cảm thấy mình được cung cấp thêm sự tin tưởng thông qua sự trải nghiệm của diễn viên trong phim.

Do vậy, dù xét ở khía cạnh nào thì TVC và phim doanh nghiệp cũng đang là 2 loại hình quảng cáo ăn khách nhất hiện nay.

Tìm hiểu thêm thông tin:

Trên là những thông tin cơ bản về phim doanh nghiệp và TVC. Để mang lại hiệu quả quảng cáo cao, ngoài những yếu tố đó, các doanh nghiệp cần phải lựa chọn cho mình 1 đơn vị sản xuất phim chuyên nghiệp và uy tín để hoàn thành kế hoạch truyền thông theo yêu cầu.

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm