Cập nhật số liệu báo cáo thống kê của ngành mỹ phẩm năm 2022

 Cập nhật số liệu báo cáo thống kê của ngành mỹ phẩm năm 2022

Số liệu ngành mỹ phẩm năm 2022

Mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp luôn là một lĩnh vực tiềm năng được nhiều cá nhân, doanh nghiệp quan tâm. Trong bài viết này, Good Good sẽ tổng hợp số liệu thống kê của ngành mỹ phẩm trong những tháng đầu năm 2022. 

Tổng quan về ngành mỹ phẩm 

Thị trường Mỹ phẩm Việt Nam hiện có doanh thu khoảng 51.000 tỷ đồng /1 năm, quy mô tăng trưởng còn rất lớn (theo các báo cáo tổng hợp từ Mintel, Nielsen và insight, năm 2021 các sản phẩm chăm sóc cá nhân tăng 63%, chăm sóc da tăng 55%, đồ makeup tăng 25% so với năm 2018 và còn được đánh giá tiếp tục tăng trưởng mạnh trong thời gian tới).

Các thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam và nước ngoài liên tục gia tăng, phát triển và mở ra cơ hội phát triển và cả những thách thức lớn. Phần thông tin số liệu dưới đây được khảo sát từ khoảng 400 cá nhân nữ giới ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. 

Tần suất sử dụng các sản phẩm làm đẹp 

  • 27% người trang điểm hàng ngày, 31% trang điểm khoảng vài lần/tuần 
  • 64% người chăm sóc da hàng ngày, 24% chăm sóc vài lần/ tuần 

Ngoài ra, số tuổi người quan tâm đến make up và skin care nằm trong khoảng từ 25 – 32 tuổi. 

Tần suất sử dụng các sản phẩm làm đẹp 
Tần suất sử dụng các sản phẩm làm đẹp

Chi phí trung bình dành cho các sản phẩm làm đẹp 

Phụ nữ Việt chi nhiều tiền cho trang điểm hơn là chăm sóc da với chi phí chủ yếu dao động từ 300.000  – 500.000 / 1 sản phẩm.

Chi phí trung bình dành cho các sản phẩm làm đẹp 
Chi phí trung bình dành cho các sản phẩm làm đẹp

Kênh mua sắm mỹ phẩm chủ yếu 

Có rất nhiều kênh mà người tiêu dùng sử dụng để mua sắm các sản phẩm làm đẹp! Cụ thể 

  • 47% khách hàng mua tại các showroom chuyên biệt của hãng 
  • 45% khách hàng mua tại các cửa hàng làm đẹp theo chuỗi 
  • 44% khách hàng mua tại các mô hình thương mại 
Kênh mua sắm mỹ phẩm chủ yếu 
Kênh mua sắm mỹ phẩm chủ yếu

Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Chất lượng sản phẩm, tính an toàn và thành phần lành tính được đánh giá là 3 yếu tố quan trọng nhất giúp khách hàng đưa ra quyết định mua. 

Hiện nay, người tiêu dùng có vẻ ưa chuộng các sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho da. Họ sẵn sàng “chờ đợi” lâu hơn tác dụng như làm trắng, làm mịn, giảm nếp nhăn… nếu sử dụng các sản phẩm lành tính. Đây được coi là gợi ý giúp các nhà sản xuất có thể phát triển thêm các dòng sản phẩm trong tương lai. 

Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
Yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

Thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng nhất? 

Đứng đầu danh sách về thương hiệu mỹ phẩm “được lòng” người dùng nhất là Innisfree. Đáp ứng đúng tiêu chí “An toàn và lành tính nhờ chiết xuất từ thành phần tự nhiên” nên đây là cái tên mà nhiều chị em rất ưa chuộng. Nhắc đến Innisfree, ta sẽ hình dung ra ngay các sản phẩm với thiết kế bao bì thiên nhiên, thân thiện với môi trường và chất lượng sản phẩm thì miễn chê. 

Các yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng: 

  • Nguồn gốc, xuất xứ ( 49%)
  • Thành phần ( 44%)
  • Giá cả (35%)

Innisfree là thương hiệu đáp ứng được cả 3 (chi phí trung bình cho 1 sản phẩm của Innisfree rơi vào khoảng 150.000 đồng) nên danh hiệu “thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng” nhất hoàn toàn là có căn cứ. 

Thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng nhất? 
Thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng nhất?
Thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng nhất? 
Thương hiệu mỹ phẩm thu hút khách hàng nhất?

Tham khảo ngay: Hướng dẫn cách bảo quản mỹ phẩm tốt nhất để gửi hàng đi xa

Nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp là ai? 

TOP 10 nhân vật quyền lực có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực làm đẹp bao gồm: Hồ Ngọc Hà, Minh Hằng, Mỹ Tâm, Võ Hà Linh, Ninh Dương Lan Ngọc, Ngọc Trinh, Trinh Phạm, Việt Hương, Đào Bá Lộc và Hari won. 

Nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp là ai? 
Nhân vật có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp là ai?

Lĩnh vực mỹ phẩm – cơ hội và thách thức lớn 

Làm đẹp và chăm sóc cơ thể là những nhu cầu ngày càng trở thành cần thiết đối với mỗi người. Kể cả sau đại dịch Covid thì nhu cầu này vẫn luôn được chú trọng. Liên tục có các thương hiệu và những sản phẩm hay ho được ra mắt trên thị trường. Bởi thế, lĩnh vực này hoàn toàn có thể là một cơ hội để phát triển vô cùng tiềm năng. 

Nếu bạn đã, đang và sắp kinh doanh trong lĩnh vực này, hi vọng rằng thông qua những số liệu về ngành mỹ phẩm ghi nhận trong những tháng đầu năm 2022 trong bài viết này sẽ là căn cứ giúp triển khai các chiến lược, kế hoạch truyền thông và bán hàng đạt được hiệu quả cao nhất! 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm