Yamaha chuẩn bị ra mắt siêu mô tô điện

 Yamaha chuẩn bị ra mắt siêu mô tô điện

Yamaha vừa trình làng một động cơ điện được thiết kế đặc biệt dành cho các dòng siêu xe hypercar chạy điện hoàn toàn. Vậy động cơ điện này có gì hay, nó sẽ được ứng dụng như thế nào trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô, mời anh em cùng tìm hiểu nhé!

Động cơ điện 800V với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn này được cho là có khả năng tạo ra công suất tối đa lên đến 496 mã lực, một con số phải nói là cực kỳ ấn tượng. Yamaha cũng nhấn mạnh kích thước nhỏ gọn của động cơ điện này là vì hộp số và bộ biến tần được tích hợp thành một khối duy nhất.

Động cơ điện đặc biệt này được phát triển với mục tiêu kết nối nhiều động cơ điện với nhau để cung cấp sức mạnh cho cùng một chiếc xe, vì vậy một chiếc xe sử dụng thậm chí chỉ 2 động cơ này cũng có thể mạnh mẽ đến khó tin. Anh em cứ tưởng tượng nếu gắn 2 động cơ này cho cầu trước và cầu sau thôi là tổng công suất sẽ lên đến gần 1.000 mã lực, rất khủng. Chưa kể đến 1 số thiết kế hệ dẫn động mới dành cho xe ô tô chạy điện hiện nay được trang bị đến 4 động cơ điện.

Đây không phải là động cơ điện duy nhất mà Yamaha đã phát triển. Bắt đầu từ năm ngoái, Yamaha đã bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bao gồm phát triển các động cơ điện từ 47 đến 268 mã lực. Các động cơ nhỏ hơn được tạo ra cho các phương tiện di chuyển cá nhân và xe máy, trong khi các động cơ mạnh mẽ hơn dành cho xe ô tô và thậm chí là siêu xe. Những động cơ này đã được các công ty khác cam kết sử dụng cho các sản phẩm tương ứng của họ.

Mặc dù có sự khác biệt so với những động cơ đốt trong dành cho xe 2 bánh, hệ thống truyền động của Yamaha cung cấp cho các công ty khác là một sự mở rộng tự nhiên trong hoạt động kinh doanh của hãng. Yamaha từ lâu đã chế tạo động cơ xăng cho các nhà sản xuất ô tô khác, bắt đầu từ năm 1967 với động cơ I6 DOHC cho dòng xe Toyota 2000GT.

Trong những năm qua, Yamaha cũng đã phát triển các động cơ cam đôi, sử dụng ở vòng tua cao dành cho những chiếc xe hiệu suất cao của hãng này, ví dụ như Toyota AE86 và MR2. Động cơ V6 3.0 lít DOHC này cũng được sử dụng cho chiếc sedan thể thao Ford Taurus SHO và động cơ xăng V8 4.4 lít sử dụng cho những chiếc Volvo cỡ lớn trước đây như S80 và XC90. Thông qua mối quan hệ với Toyota, động cơ của Yamaha cũng đã tìm được đường vào những chiếc xe thể thao như Lotus Elise. Gần đây hơn, Yamaha đã đóng góp không ít vào quá trình phát triển của mẫu siêu xe đình đám Lexus LFA, cụ thể là quá trình phát triển động cơ xăng V10 4.8L hút khí tự nhiên của nó.

Đối với động cơ điện cỡ lớn này, Yamaha cho biết họ sẽ bắt đầu chế tạo những chiếc xe nguyên mẫu bắt đầu từ tháng 4 này. Các động cơ điện được phát triển để dễ dàng lắp đặt, nhưng các phương thức truyền động đầu ra và làm mát động cơ có thể được điều chỉnh cho phù hợp với các ứng dụng cụ thể của khách hàng. Siêu mô tô EV chạy điện hoàn toàn của Yamaha sẽ ra mắt lần đầu tại Triển lãm Kỹ thuật Ô tô 2021 ở Yokohama, Nhật Bản, bắt đầu khoảng từ ngày 26-28/05 tới đây. Chúng ta sẽ cùng hóng xem nhé! 

Theo Autoblog

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm