Xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023

 Xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023

Xu hướng marketing luôn là một trong những vấn đề được các doanh nghiệp quan tâm hàng đầu. Vậy đâu là xu hướng marketing được dự đoán sẽ trở nên phổ biến trong năm 2023?  Báo cáo xu hướng và chiến lược tiếp thị năm 2023 của Blog HubSpot với dữ liệu từ hơn 1.200 marketers trên thế giới sẽ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về các xu hướng marketing có thể sẽ “làm mưa làm gió” trong năm sau.

Xem thêm: Tốc độ phát triển đáng gờm của Tiktok: Cập nhật số liệu siêu HOT năm 2023

Video dạng ngắn được dự đoán tăng trưởng mạnh trong năm 2023

⅓ số người tham gia cuộc khảo sát của HubSpot cho rằng video dạng ngắn chính là định dạng hiệu quả nhất với hoạt động marketing khi chỉ số ROI đứng đầu. 

Kết quả khảo sát cũng cho thấy rằng:

  • 90% marketer đang sử dụng video dạng ngắn cho hoạt động tiếp thị của mình. 
  • 21% marketer cũng đang có kế hoạch thử nghiệm video dạng ngắn trong năm 2023.

Với kết quả nhận được ấn tượng như vậy, HubSpot đã dự đoán rằng con số này có thể sẽ tiếp tục tăng cao trong năm tới, không chỉ đối với ngành quảng cáo thế giới mà còn tại thị trường Việt Nam.

Video dạng ngắn được dự đoán phát triển mạnh mẽ trong năm 2023
Video dạng ngắn được dự đoán phát triển mạnh mẽ trong năm 2023

Influencer marketing sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2023

Kết quả báo cáo của HubSpot cũng cho thấy rằng hơn ¼ marketer hiện đang sử dụng influencer marketing. Influencer marketing có thể sẽ đạt mức tăng trưởng vượt bậc vào năm 2023 khi có đến 17% marketer cho biết họ đang có ý định đầu tư vào hình thức này. 89% marketer khác đang sử dụng hình thức này cũng cho biết rằng họ đang có ý định tăng ngân sách hoặc tiếp tục duy trì khoản đầu tư vào hoạt động marketing này trong năm 2023 sắp tới.

Ngoài ra, kết quả của một khảo sát khác do HubSpot thực hiện về xu hướng người tiêu dùng cũng chỉ ra rằng 33% Gen Z đã mua sản phẩm dựa trên sự đề xuất của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Họ cho rằng những đề xuất này có sức tác động hơn những nhận xét từ người thân, gia đình.

Tại Việt Nam, hình thức influencer marketing cũng nhận được sự quan tâm của nhiều nhãn hàng và đã có không ít nhãn hàng đã thực hiện chiến dịch quảng quá thành công thông qua hình thức marketing này. Tiêu biểu chính là Tiki với chiến dịch “Tiki Đi Cùng Sao Việt”. Họ đã đạt được 2 mục tiêu lớn là thúc đẩy mảng kinh doanh và tăng độ nhận diện thương hiệu nhờ liên kết với những người có sức ảnh hưởng.

 

Đề xuất từ influencer tác động mạnh mẽ đến việc mua hàng của người dùng
Đề xuất từ influencer tác động mạnh mẽ đến việc mua hàng của người dùng

Chiến thuật DM trên mạng xã hội được áp dụng ngày càng rộng rãi

Kết quả khảo sát của HubSpot cho biết rằng có 29% marketer đang sử dụng Direct Message để chăm sóc khách hàng. Trong đó, 87% marketer cho biết họ sẽ tiếp tục đầu tư vào DM để nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp.

Ngoài ra, từ kết quả của cuộc khảo sát về xu hướng người tiêu dùng của HubSpot cũng cho thấy rằng hơn ⅕ thế hệ Gen Z và gần 25% thế hệ Gen Y đã liên hệ trực tiếp với các nhãn hàng trên mạng xã hội để nhận được dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chính vì thế mà các doanh nghiệp có thể đặc biệt lưu ý về hoạt động marketing này để thể hiện sự chuyên nghiệp, quan tâm đối với những khách hàng đã yêu quý và sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình. Đặc biệt, khi các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… đang ngày càng phát triển mảng thương mại điện tử thì việc doanh nghiệp chăm sóc khách hàng thông qua DM lại càng trở nên quan trọng hơn.

Một doanh nghiệp thể hiện được sự tận tâm, chuyên nghiệp, thân thiện thì luôn có khả năng thu hút, chuyển đổi khách hàng tiềm năng và lôi kéo khách hàng quay trở lại mua hàng nhiều lần.

DM giúp doanh nghiệp thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp của mình
DM giúp doanh nghiệp thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp của mình

SEO website vẫn tiếp tục tăng trưởng trong năm tới

SEO website mặc dù không mới nhưng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của 29% marketer. Họ cho biết, nếu có kế hoạch SEO thì đây vẫn là công cụ cực kỳ hiệu quả trong việc thu hút và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Khi được hỏi đến hoạt động marketing mà các marketer tiếp tục đầu tư ngân sách nhiều nhất vào năm 2023 thì 88% người được khảo sát trả lời rằng họ đang triển khai hoạt động này và tiếp tục duy trì khoản đầu tư trong năm 2023.

Nhân cách hóa thương hiệu trở thành xu hướng trong năm 2023

Theo dữ liệu báo cáo của HubSpot, nhân cách hóa thương hiệu có chỉ số ROI cao thứ 5 và được dự đoán là sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2023. Có 16% marketer cho biết rằng họ sẽ thử nghiệm hoạt động này trong năm tới. Trong đó có đến 89% số người đã đầu tư vào nội dung này và có kế hoạch tăng nguồn ngân sách đầu tư trong tương lai.

Dựa vào xu hướng phát triển chung trên thế giới thì các brand Việt Nam cũng được dự đoán sẽ phát triển việc nhân cách hóa thương hiệu mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2023.

Trong năm vừa qua, nhiều thương hiệu đã sáng tạo ra những nội dung mang đậm tính cách thương hiệu trên các kênh social media, campaign, promotion… Tiêu biểu là BAEMIN với chiến dịch “BAEMIN lên 3 cảm ơn bạn nha”. Chiến dịch này đã thể hiện trọn vẹn hình ảnh, phong cách mà thương hiệu theo đuổi từ đầu chính là sự chân thành.

DM giúp doanh nghiệp thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp của mình
DM giúp doanh nghiệp thể hiện sự tận tâm, chuyên nghiệp của mình

Tuy nhiên, khi thực hiện các chiến dịch nhân cách hóa thương hiệu, doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn thông điệp phù hợp nếu không sẽ gây nên tác dụng ngược, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu.

Marketer nhận được nhiều lợi ích từ dữ liệu vào năm 2023

Việc marketer sử dụng dữ liệu để triển khai các chiến lược marketing có thể giúp họ đạt được nhiều lợi ích như: Dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng, sáng tạo nội dung marketing, tìm hiểu và phân tích chiến lược marketing,…

Nắm được dự đoán xu hướng marketing nổi bật trong năm 2023 sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược quảng bá hiệu quả, giúp thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

Bạn đọc cần các thông tin về số liệu đa dạng ngành nghề có thể tham khảo các bài viết được chia sẻ từ Goodgood hoặc trực tiếp liên hệ với chúng tôi để được tư vấn trực tiếp từ chuyên gia. 

Xem thêm: Xu hướng xây dựng Social Media Community trong năm 2023

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Website: https://goodgood.vn/
  • Hotline: 0973 405 082
  • Email: contact@actgroup.com.vn
  • Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội 

 

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm