Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Top 5 thương hiệu đồ dùng nhà bếp chiếm thị phần lớn tại Việt Nam
Nội dung bài viết :
Thị trường bếp đa dạng quy tụ nhiều thương hiệu đồ dùng nhà bếp, trong đó đồ dùng nhà bếp nhập khẩu lên ngôi ngay từ khi về thị trường Việt Nam. Đồ dùng nhà bếp nhập khẩu Châu Âu chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng về cả chất lượng, thiết kế, sự đa dạng, hậu mãi đến bảo hành.
Bosch
Bosch là tập đoàn công nghiệp hàng đầu có xuất xứ từ CHLB Đức. Thương hiệu Bosch có bề dày 156 năm lịch sử, có 440 công ty con phủ sóng trên 60 quốc gia trên thế giới. Bosch bắt đầu hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994, định vị chất lượng, uy tín trên nhiều lĩnh vực. Thiết bị nhà bếp Bosch được nghiên cứu và sản xuất theo yêu cầu của thị trường hay nói rõ hơn là như cầu của người tiêu dùng.
Do đó, các sản phẩm thiết bị bếp của Bosch luôn đáp ứng sát sườn nhu cầu thực tế của người dùng. Như bếp từ Bosch, nổi tiếng đa dạng thiết kế, mẫu mã, từ dáng dài chữ nhật đến bếp vuông cho người dùng thỏa mái lựa chọn. Kích thước phong phú từ nhỏ đến lớn, phù hợp mọi không gian bếp. Công suất lớn, phù hợp gia đình đông người và thói quen tụ họp của người Việt vào các ngày cuối tuần, ngày lễ.
Cata
Cata là thương hiệu thiết bị nhà bếp lớn của Tây Ban Nha đặt trụ sở chính tại Catalan, là thành viên đầu tiên gia nhập “gã khổng lồ” CNA Group (năm 1999). Cata đã khẳng định được vị trí của mình trên trên 80 nước trên thế giới, tồn tại với hơn 60 năm lịch sử, vượt qua sự kiểm duyệt khắt khe của thị trường Châu Âu. Thiết bị bếp Cata được sản xuất với tiêu chí xuyên suốt đó là đẹp và đơn giản (Beaty & Simple). Thiết kế theo đường nét tối giản đến mức không tối giản được nữa, đem lại sự sang trọng cho căn bếp và dễ sử dụng cho người dùng.
Các sản phẩm của Cata đã được cấp chứng nhận ISO 9001 và chứng nhận quy trình sản xuất sản phẩm CCA (Hiệp định Giấy chứng nhận CENELEC). Đảm bảo tất cả các sản phẩm của Cata đều đạt tiêu chuẩn châu Âu về kỹ thuật và an toàn. Nhưng trên tất cả, giải thưởng chất lượng vô giá mà Cata nhận được đó là: sự hài lòng của khách hàng.
Fissler
Nhắc đến Fissler có lẽ không một “tín đồ” sành mua đồ gia dụng nào lại không biết. Đồ gia dụng Fissler nổi tiếng toàn cầu và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam ngay từ khi xuất hiện.
Fissler đặt dấu mốc thương hiệu từ thế kỷ 19, khi phương thức nấu ăn còn khá truyền thống và cổ xưa. Không ngừng sáng tạo và cải tiến sản phẩm theo xu hướng của xã hội, Fissler đã khẳng định tên tuổi của mình qua những sản phẩm chất lượng được cả thế giới biết đến.
Fissler là một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các sản phẩm và dụng cụ nhà bếp chất lượng cao. Thông qua các công ty con và các đối tác phân phối, Fissler hiện có mặt tại hơn 80 nước trên thế giới, trải đều trên tất cả 5 châu lục. Tại Châu Á và Việt Nam, các sản phẩm nồi và chảo Fissler rất được ưa chuộng tại khu vực này, khu vực mà khi nhắc đến các sản phẩm Fissler, khách hàng luôn nghĩ đó là thương hiệu cao cấp, rất chất lượng và uy tín. Ngày nay Châu Á là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Fissler và vẫn đang chiếm tỉ trọng như thường niên trong năm 2016.
Fagor
Fagor là thương hiệu thiết bị bếp số 01 Tây Ban Nha, nổi tiếng với các sản phẩm dẫn đầu thời đại như: Khai sinh cho chiếc bếp từ vào năm 1990 – một phương thức nấu nướng mang tính cách mạng; lò nướng với hệ thống tự làm sạch (1978), lò nướng kết hợp vi sóng (năm 1984),… Không ngừng cải tiến và đổi mới, sáng tạo Fagor đã gặt hái được những thành công nhất định như: Có mặt tại hơn 130 quốc gia Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và toàn cầu; nhận nhiều chứng chỉ và giải thưởng uy tín tại châu Âu và quốc tế như: Giải thưởng công nghệ dẫn đầu tại hội chợ thương mại Paris 2007 cho thiết bị gia dụng, thiết bị bếp; giải thưởng “người tiêu dùng Pháp tin cậy 2008” lần thứ năm liên tiếp về thương hiệu thiết bị gia dụng, thiết bị bếp; giải thưởng vàng Gold Laurel do người tiêu dùng bình chọn cho các sản phẩm bếp từ trong chuỗi thiết bị bếp; giải thưởng “Công ty mẫu mực” trao bởi Tổng thống CH Ba lan; giải thưởng quốc tế Novia Salcedo 2010.
Hơn cả mọi giải thưởng, đó chính là sự ghi nhận và tin tưởng của người dùng khắp thế giới trong nhiều thập kỷ qua. Tại Việt Nam, các sản phẩm đồng bộ Fagor thường được các căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự ưa chuộng. Được người dùng đánh giá là thương hiệu có tính bền vững và xuyên suốt nhất.
Elo
Elo nổi tiếng trên toàn thế giới với bề dày lịch sử 75 năm trên thị trường với đồ gia dụng nhà bếp chất lượng cao. Elo không ngừng đổi mới, cải tiến về mẫu mã, chất lượng. Đánh dấu sự thành công đó, các sản phẩm của Elo đã gặt hái được những giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Thiết kế đầu tiên năm 2003 cho các mẫu nồi chảo bằng thép không gỉ hai lớp: ELO Hot’N’Cool; nhận bằng sáng chế cho tựa “Stand by năm 2004”; giải thưởng cho sản phẩm Fantasia năm 2011;…
Những bài viết cùng chuyên mục
- Top 3 bước bán hàng gia dụng dành cho các tân binh
- Kinh doanh đồ gia dụng thông minh – Xu hướng kinh doanh mới
Đồ gia dụng Elo đã khẳng định được vị trí của mình ở tầm trung, cho đại đa số khách hàng nào cũng có cơ hội mua được. Bộ nồi từ, chảo từ Elo tiện dụng, dễ sử dụng, giá cả phải chăng, chất lượng đã được người dùng kiểm chứng và đánh giá qua mấy thập kỷ nay.
Tổng hợp ./.