Quý 1/2021 Shopee tăng trưởng hơn 40%

 Quý 1/2021 Shopee tăng trưởng hơn 40%

Trước những chuyển biển liên tục của 4 đợt dịch Covid – 19 tại Việt Nam gây nhiều biến động lớn đến các ngành, nghề, làm thay đổi thói quen mua sắm của mọi người và mang đến dư địa tăng trưởng tốt cho ngành hàng bách hoá

Theo công bố bảng xếp hạng lưu lưu lượng truy cập hàng tháng của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý 1/ 2021 do iPrice Group vừa ng bố: Lưu lượng truy cập các sàn TMĐT ở Việt Nam giảm 9% trong quý 1/2021 so với quý 4/2020, tuy nhiên thứ hạng 4 vị trí dẫn đầu không thay đổi. Trong đó, shopee  vẫn giữ vị trí sàn thương mại điện tử số 1 trong bảng xếp hạng các sàn thương mại điện tử Việt Nam với mức tăng trưởng hơn 40% so với cùng kỳ năm trước còn lại các đối thủ lớn khác đi xuống hoặc đi ngang

Đây được đánh giá là xu hướng dễ hiểu bởi hầu các sàn thương mại điện tử lớn nhỏ đều có các chương trình khuyến mại và kích cầu tiêu dùng trong mùa mua sắm cuối năm.

Nhìn chung, 4 vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng những sàn thương mại điện tử có nhiều lượt truy cập nhất Việt Nam không có bất kỳ sự xáo trộn nào kể từ thời điểm quý I/2020. Theo đó, Shopee vẫn là “ông vua” thương mại điện tử xét về lượng truy cập web mỗi tháng ở thị trường Việt Nam.

Lượng truy cập của Shopee vẫn tiếp tục đứng đầu và bỏ rất xa các đối thủ còn lại. Cụ thể, Shopee đạt 63,7 triệu lượt truy cập, trong khi Tiki và Lazada lần lượt là 19 và 18 triệu lượt truy cập. Như vậy, lượng truy cập của Shopee cao gấp hơn 3 lần so với Tiki và Lazada.

Nếu so với quý I/2020 thì chỉ có Shopee tăng trưởng (43,5%), trong khi đó cả TGDĐ, Tiki và Lazada đều đi xuống hoặc đi ngang.

Cả bốn sàn thương mại điện tử dần đầu đều có lượng truy cập giảm so với quý IV/2020. Trong khi đó, Sendo hụt hơi với chỉ 8,14 triệu lượt truy cập mỗi tháng, không có mặt trong top 5.

Theo báo cáo năm ngoái, lưu lượng truy cập các website ngành hàng tươi sống tăng 45% trong quý I/2020 so với quý I/2019. Xu hướng mua sắm đồ tươi sống qua Internet tăng mạnh trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến nhiều người không thể ra ngoài vì lệnh giãn cách xã hội.

Dù vậy, cả khi tình hình dịch bệnh tại Việt Nam giảm nhiệt, xu hướng này mua đồ tươi sống vẫn tăng. Theo số liệu của quý I/2021, website đồ tươi sống vẫn tăng trưởng với tỷ lệ 13%.

Trái ngược với ngành hàng thiết yếu, hầu hết các mặt hàng không thiết yếu đều tăng trưởng âm. Ngành hàng thời gian có lưu lượng truy cập web giảm 2% trong quý I/2021. Trước đó, ngành hàng này đã có sức bật khá tốt vào thời điểm cuối năm 2020 khi tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2019.

Cùng thời điểm, ngành hàng đồ làm đẹp/chăm sóc da, đồ điện tử và thiết bị thông minh đều lần lượt giảm 3%, 6% và 9% lưu lượng truy cập.

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm