Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
Phân tích chiến lược trong lần thay đổi nhận diện thương hiệu mới của Vinamilk
Nội dung bài viết :
Ngày 6/7/2023, Vinamilk đã chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Vẫn giữ nguyên giá trị xưa cũ, nhưng Vinamilk sẽ xuất hiện với diện mạo hoàn toàn mới để tiếp cận thế hệ mới. Trong bài viết này, cùng Goodgood tìm hiểu 4 khía cạnh quan trọng mà Vinamilk hướng đến lần này nhé!
Xem thêm: Hiện trạng KOLs “rác” và hệ quả khó lường tại Việt Nam hiện nay
Tái định vị để phù hợp với người tiêu dùng mới
Việc thay đổi nhận diện thương hiệu nhằm mục đích mang đến nguồn năng lượng mới, phù hợp với cả thế hệ người tiêu dùng trẻ. Màu sắc chủ đạo – trắng, xanh trong lần tái định vị thương hiệu này được lấy từ cảm hứng văn hoá ẩm thực trải dài khắp Việt Nam.
Ngoài ra, cách thiết kế bao bì của Vinamilk rất thông minh, kết hợp giữa hình ảnh văn hoá truyền thống, nhưng lại sử dụng nét vẽ vô cùng hiện đại cùng màu sắc trẻ trung, năng động. Điều này giúp tăng cường sự tương tác và xây dựng một mối liên kết mạnh mẽ với khách hàng của Vinamilk, không chỉ thu hút khách hàng trung thành, nó còn giúp kết nối với nhóm khách hàng trẻ.
Tái định vị cho tầm nhìn “go global” vươn ra toàn cầu
Vinamilk đã thực hiện một cuộc cách mạng thương hiệu bằng phong cách thiết kế tối giản, nhưng đủ tạo dấu ấn nhằm đáp ứng chiến lược “go global” của mình. Sử dụng màu sắc chủ đạo là “xanh rực rỡ” và “kem sữa ngọt ngào”. Vinamilk tạo ra ấn tượng thị giác sâu sắc, quen thuộc nhưng đầy mới mẻ.
Khi đặt cạnh logo của những thương hiệu nổi tiếng Nestle, LILK và OATLY, logo mới của Vinamilk cũng không kém phần nổi bật.
Tái định vị để nổi bật và khác biệt
Vinamilk đã chọn một cách tiếp cận thiết kế đơn giản và sử dụng màu sắc chủ đạo để tạo ra sự khác biệt và nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường hiện nay. Bằng việc áp dụng phong cách này, Vinamilk đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ và dễ nhận diện về mặt hình ảnh, giúp thương hiệu của họ trở nên đặc biệt và thu hút sự chú ý của khách hàng, nhất là trong quá trình trưng bày và bày bán sản phẩm.
Tái định vị mạo hiểm vì sự thay đổi để tốt hơn
Quyết định của Vinamilk để bỏ qua hình ảnh thiên nhiên và đồng cỏ trong việc thiết kế và nhận diện bao bì là nước đi khá liều lĩnh. Bởi vì, trong tâm trí của người tiêu dùng, nhứng sản phẩm liên quan đến dinh dưỡng và sức khoẻ sẽ được đánh giá cao hơn nếu có sự kết hợp với hình ảnh tự nhiên, thể hiện tính nguyên chất và thân thiện với con người. Nhưng đổi lại sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng tiềm năng mới cũng như tạo sự mới mẻ cho khách hàng lâu năm.
Có thể thấy, hoạt động lẫn này của Vinamilk gần đây đã làm dậy sóng cộng đồng, đặc biệt là các thành viên trong giới kinh doanh. Tuy nhiên, thay đổi nhận diện thương hiệu chỉ là một trong các chiến lược lớn tại Vinamilk trong bối cảnh mới.
Đại diện công ty cho biết công ty sẽ chuyển đổi số ở tất cả lĩnh vực, tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn để phục vụ một cách nhanh nhất và đầy đủ nhất. Trong lần tái định vị này, hãng sẽ dồn lực để mọi hoạt động kinh doanh có thể tạo ra các sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Một chiếc logo không thể thay đổi tương lai của một doanh nghiệp. Nó chỉ là bước khởi đầu trong hành trình đi tìm và khẳng định những giá trị lớn lao mà doanh nghiệp đề ra.Với Vinamilk cũng vậy. Phần còn lại phụ thuộc vào chiến lược, bước đi của doanh nghiệp trong việc phát triển, khẳng định giá trị sản phẩm trong tương lai.
Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về thị trường đa lĩnh vực, vui lòng liên hệ Goodgood để được tư vấn và hỗ trợ!
Xem thêm: 5 xu hướng mạng xã hội doanh nghiệp cần nắm bắt trong năm 2024
THÔNG TIN LIÊN HỆ
Website: https://goodgood.vn/
Hotline: 0973 405 082
Email: contact@actgroup.com.vn
Địa chỉ: Số 27, Ngõ 16 Hoàng Cầu, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội