BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH DOANH THỊ TRƯỜNG ÁO KHOÁC NAM HIỆN NAY

 BÁO CÁO TÌNH HÌNH KINH DOANH THỊ TRƯỜNG ÁO KHOÁC NAM HIỆN NAY

Modern outerwear in a shop on a hanger. Jackets, parks and warm outerwear of different colors and denim for youth. Outerwear of different styles on the hanger in the showroom. Soft focus.

Báo cáo này được thực hiện dựa trên hệ thống khảo sát phân tích số liệu thị trường, các công cụ hỗ trợ social listening, Google cùng ý kiến đánh giá từ các chuyên gia.

Xem thêm: Khám phá xu hướng thị trường Thời trang 2024 và những thói quen tiêu dùng mới

Tổng quan thị trường thời trang nam trên sàn TMĐT từ 8/2022 – 8/2023

Shopee và Lazada chiếm thị phần lớn nhất trong các sàn TMĐT

Tổng doanh số ngành hàng thời trang nam từ 8/2022 – 8/2023 đạt 7262,4 tỷ đồng chiếm gần 4,83% tổng doanh thu toàn thị trường trên các sàn TMĐT. Số lượng đã bán ra đạt 58,7 triệu sản phẩm, tăng trưởng 13% so với doanh thu cùng kỳ trước đó của ngành hàng này.

Tổng quan thị trường ngành thời trang nam
Tổng quan thị trường ngành thời trang nam

Tính đến tháng 8/2023, doanh thu ngành thời trang nam trên sàn Shopee chiếm 83,6% tổng thị phần trên các sàn TMĐT với hơn 6000 tỷ. Trong khi đó, Lazada đứng vị trí thứ 2 và chỉ chiếm 16,1% với hơn 1,1 nghìn tỷ. Cuối cùng là Tiki với hơn 22 tỷ chiếm 0,3% thị phần. Qua đây có thể thấy, trong giai đoạn 8/2022 – 8/2023, Shopee đang hoàn toàn áp đảo Lazada và Tiki về số lượng bán các sản phẩm thời trang nam. 

Thị phần doanh thu ngành thời trang nam trên các sàn TMĐT
Thị phần doanh thu ngành thời trang nam trên các sàn TMĐT

Phân khúc giá rẻ vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn trong ngành hàng thời trang nam. Trong đó, 100,000đ – 200,000đ là phân khúc giá đem lại doanh thu cao nhất, chiếm 37,73% tổng doanh thu toàn ngành hàng. Tiếp đó là 200,000đ – 500,000đ với 32,24%.  

Thống kê phân khúc giá ngành hàng Thời Trang Nam trên các sàn TMĐT
Thống kê phân khúc giá ngành hàng Thời Trang Nam trên các sàn TMĐT

Với 890 tỷ chiếm 13,6% tổng doanh thu ngành hàng thời trang nam, Áo khoác nam trở thành top 2 nhóm hàng có doanh thu cao nhất trong ngành hàng này. 

Áo khoác nam thuộc top 2 nhóm hàng bán chạy nhất trong ngành hàng thời trang nam
Áo khoác nam thuộc top 2 nhóm hàng bán chạy nhất trong ngành hàng thời trang nam

Nếu xét riêng trên sàn TMĐT Shopee. nhóm hàng Áo khoác nam đạt doanh thu hơn 757 tỷ, đứng thứ 2 trong top sản phẩm đạt doanh thu cao nhất trong ngành hàng thời trang nam, chỉ đứng sau nhóm hàng áo nam. 

Áo khoác nam đạt hơn 757 tỷ trên sàn TMĐT Shopee 8/2022 - 8/2023
Áo khoác nam đạt hơn 757 tỷ trên sàn TMĐT Shopee 8/2022 – 8/2023

Tình hình thị trường Áo khoác nam trên sàn TMĐT giai đoạn tháng 8/2022 – 8/2023

Tính riêng nhóm hàng áo khoác nam, thị trường Shopee vẫn đang dẫn đầu, bỏ xa 2 sàn Lazada và Tiki với hơn 729 tỷ và 4,4 triệu sản phẩm được bán ra. Trong khí đó, doanh số của lazada chỉ hơn 153 tỷ với hơn 900 nghìn sản phẩm và Tiki là 2,8 tỷ với hơn 12 nghìn sản phẩm. Qua đó có thể thấy Shopee vẫn là sàn TMĐT được khách hàng tìm đến nhiều nhất khi mua các sản phẩm áo khoác nam, áp đảo hoàn toàn cả về doanh số và sản lượng bán trên 2 sàn Lazada và Tiki.

 

Thị trường nhóm hàng áo khoác nam trên các sàn TMĐT
Thị trường nhóm hàng áo khoác nam trên các sàn TMĐT

Về xu hướng mua hàng, chủ yếu người tiêu dùng vẫn mua áo khoác nam tại shop thường nhiều hơn thay vì shop mall. Nhìn vào thị phần doanh thu theo kiểu shop trong giai đoạn 8/2022 – 8/2023 (shop thường chiếm 76%, shop mall 24%), có thể thấy, khi mua mặt hàng áo khoác nam, khách hàng không quá quan tâm đến việc có nhất thiết phải mua của shop chính hãng hay không. 

Thống kê thị phần doanh thu mặt hàng áo khoác nam theo kiểu shop trên các sàn TMĐT
Thống kê thị phần doanh thu mặt hàng áo khoác nam theo kiểu shop trên các sàn TMĐT

 

Đánh giá chi tiết thị trường Áo khoác nam trên sàn TMĐT từ tháng 8/2022 – 8/2023

Tổng doanh thu của nhóm hàng áo khoác nam trên sàn TMĐT trong giai đoạn từ 8/2022 – 8/2023 đã cán mốc 890,3 tỷ đồng với hơn 5,4 triệu sản phẩm được giao thành công, tăng trưởng 9,62%.so với cùng kỳ năm ngoái.

 

Tổng quan thị trường áo khoác nam trên sàn TMĐT
Tổng quan thị trường áo khoác nam trên sàn TMĐT

200.000 đ – 500.000đ là phân khúc giá đạt doanh thu cao nhất

Theo thống kê, từ tháng 8/2022 – 8/2023, có khoảng 897 thương hiệu bán sản phẩm Áo khoác nam và hơn 9.700 shop kinh doanh mặt hàng này trên các sàn TMĐT. Trong đó, Shopee sở hữu 6.646 shop, Lazada sở hữu 2.766 shop và Tiki sở hữu 297 shop. Có thể thấy số lượng shop kinh doanh nhóm hàng Áo khoác nam trên Shopee đang áp đảo so với hai sàn Lazada và Tiki.

Phân khúc 200,000đ – 500,000đ đang là mức giá đem lại doanh thu cao nhất trong nhóm hàng Áo khoác nam, chiếm 38,4% tổng doanh thu toàn sàn. Tiếp sau đó là 100,000đ – 200,000đ với 36,2% thị phần doanh thu. 

 

Từ đây cho thấy, khi mua sản phẩm Áo khoác nam, người tiêu dùng thường chọn mua những mặt hàng có mức giá tầm trung, không quá cao cũng không quá thấp. Điều này có thể nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm.

Thị phần doanh thu theo phân khúc giá
Thị phần doanh thu theo phân khúc giá

Shop thường vẫn được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn 

Kết quả báo cáo cho thấy doanh thu các shop thường hiện nay đang hoàn toàn chiếm ưu thế so với shop chính hãng. Trong khi doanh thu shop thường chiếm tới 75,6% thì shop chính hãng chỉ chiếm 24,4%.tổng thị phần toàn sàn. 

Cụ thể đối với sàn Shopee, các shop chính hãng chỉ chiếm 19,8% thị phần doanh thu, còn shop thường chiếm đến 80,2%. Sàn Lazada có ít chênh lệch hơn khi doanh thu shop thường chiếm 55,6% và shop chính hãng là 44,4%

Có thể thấy rằng, đối với người tiêu dùng khi tìm mua các sản phẩm áo khoác nam, họ không quá quan tâm mặt hàng đó có chính hãng hay không. Điều này cũng khá dễ hiểu đối với mặt hàng thời trang, vấn đề thương hiệu không phải mối quan tâm lớn nhất, thay vào đó có thể là nhiều tiêu chí khác, chẳng hạn như mẫu mã, xu hướng, giá cả,…

Thị phần doanh thu theo kiểu shop trên các sàn TMĐT
Thị phần doanh thu theo kiểu shop trên các sàn TMĐT

Hà Nội đứng đầu trong top khu vực bán có doanh thu cao nhất

Theo thống kê riêng trên sàn Shopee, nhóm hàng Áo khoác nam hiện đang bán chạy nhất tại các thành phố lớn. Nổi bật là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh với doanh số lần lượt là 334 tỷ đồng và 240,1 tỷ đồng. Ngoài ra, shop quốc tế trên Shopee cũng khá được yêu thích với doanh số hơn 36 tỷ, đứng vị trí thứ 3 trong giai đoạn từ 8/2022 – 8/2023. 

Top 10 khu vực bán áo khoác nam có doanh thu cao nhất
Top 10 khu vực bán áo khoác nam có doanh thu cao nhất

Xem thêm: 9 thách thức mà giới thời trang sẽ phải đối mặt trong năm 2023

Trên đây là một số thông tin tổng quan về thị trường Áo khoác nam trên sàn TMĐT giai đoạn 9 tháng đầu năm 2023. Phần sau của báo cáo sẽ phân tích chi tiết về các sản phẩm bán chạy nhất, xu hướng tìm kiếm trên Google và người tiêu dùng nói gì về sản phẩm trên MXH. Từ đó giúp bạn hiểu được thói quen và mối quan tâm của khách hàng tiềm năng. Để nhận báo cáo đầy đủ miễn phí, bạn đọc vui lòng liên hệ Goodgood để được tư vấn và hỗ trợ.

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm