Báo cáo thói quen người tiêu dùng và thị trường FMCG Việt Nam 2020

 Báo cáo thói quen người tiêu dùng và thị trường FMCG Việt Nam 2020

Hiện nay, người tiêu dùng (NTD) đang chịu tác động bởi sự suy giảm kinh tế, lạm phát, sinh kế cá nhân và những lo ngại về chăm sóc sức khỏe. Việc tái thiết lập giỏ hàng, lối sống tại nhà, động lực mua sắm và khả năng chi tiêu là 4 xu hướng  định hình trạng thái tương lai của ngành FMCG. Dưới đây là báo cáo thói quen người tiêu dùng và thị trường FMCG Việt Nam 2020. 

1. Tổng quan thị trường FMCG Việt Nam 2020

Cách ngành hàng FMCG thiên hướng tiêu dùng tại nhà đánh dấu một năm đáng chú ý, đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ vào năm 2020 trong bối cảnh đại dịch COVID-19, được thúc đẩy bởi sự gia tăng sản lượng tiêu thụ với lý do hành vi người tiêu dùng thay đổi. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, nhu cầu của người tiêu dùng đối với hàng tạp hóa đang trở lại mức trước đại dịch, mang lại một cuộc chơi ngang bằng với các đối thủ khác.

thi-truong-fmcg

Thực phẩm đóng gói là lĩnh vực thành công nhất và là động lực chính dẫn đến sự tăng đột biến bất thường của thị trường FMCG Việt Nam trong suốt năm.

2. Những ngành hàng nổi bật trong báo cáo thị trường FMCG Việt Nam 2020

Sữa chua uống có lợi cho sức khỏe ngày càng phát triển trong vài năm qua, đặc biệt là phân khúc thực phẩm chức năng. Sự tăng trưởng được ghi nhận tiếp tục vào năm 2020 với tình hình COVID-19. Với sự ưu tiên ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với sức khỏe, sữa chua uống có tiềm năng phát triển hơn nữa cả về số lượng người tiêu dùng và sản lượng tiêu thụ.

thi-truong-fmcg

3. Toàn cảnh các kênh bán lẻ tại Việt Nam

Năm 2020 là một năm tăng trưởng hai con số đối với hầu hết các kênh về doanh số FMCG. Bên cạnh các cửa hàng thuốc và nhà thuốc cung cấp các sản phẩm vệ sinh và khử trùng, các kênh cung cấp nhiều chủng loại hàng hóa bao gồm cả thực phẩm tươi sống đã được hưởng lợi từ nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng về các nhu cầu thiết yếu và cơ bản.

4.Tình hình chi tiêu của người Việt trong COVID-19

thi-truong-fmcg

Cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng cho các hoạt động ngoài trời như đi lại, vui chơi giải trí, đi nghỉ/ du lịch và tiết kiệm chi tiêu cho các mặt hàng Thực phẩm & Tiêu dùng Đóng gói (CPG) là hành vi phổ biến của các hộ gia đình Việt Nam trong bối cảnh khủng hoảng sức khỏe toàn cầu.

Trên đây là báo cáo toàn cảnh thói quen tiêu dùng và thị trường FMCG Việt Nam 2020. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích. 

Nguồn: Kantar Worldepanel Vietnam

Good Good Report

https://goodgood.vn

Xem thêm