Ngành gia dụng tại thị trường Việt Nam – Tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức
‘Apple của ngành gia dụng’ đến Việt Nam
Sau 30 năm phát triển, Dyson đã có mặt tại hàng chục quốc gia như Pháp, Hà Lan, Singapore, Malaysia… Ngày 14/4, thương hiệu gia dụng của Anh sẽ ra mắt thị trường Việt Nam.
Hiện tại, website tiếng Việt của Dyson đã hoạt động. 3 dòng sản phẩm chính sẽ được Dyson bán tại Việt Nam gồm các máy hút bụi không dây, thiết bị chăm sóc cá nhân và máy lọc không khí.
Cửa hàng của Dyson sắp mở tại một trung tâm thương mại ở quận 7, TP.HCM. Hai cửa hàng khác ở quận 1 và quận Tân Phú. Ảnh: Ngọc Vương.
Với dòng máy hút bụi, Dyson mang đến 3 sản phẩm gồm Dyson V8 (giá 16 triệu đồng), Dyson Digital Slim (giá 15 triệu đồng) và Dyson V11. Mẫu V15 Detect tích hợp đèn laser cao cấp nhất của hãng chưa xuất hiện trên website ở Việt Nam.
Các sản phẩm chăm sóc cá nhân được Dyson mang về Việt Nam gồm máy duỗi tóc Corrale, máy sấy tóc Supersonic và máy tạo kiểu Airwrap. Ngoài ra, Dyson cũng mang về Việt Nam quạt không cánh tích hợp máy lọc không khí Pure Cool Link.
Dyson V11 là một trong 3 mẫu máy hút bụi sẽ được Dyson bán tại Việt Nam. Ảnh: Dyson .
Tại Việt Nam, Dyson chưa có đối thủ cùng phân khúc. Tại Hàn Quốc và một số quốc gia phát triển, hãng gia dụng Anh đang giành thị phần với nhóm gia dụng cao cấp đến từ Samsung và LG.
Nhóm phổ thông có các thương hiệu như Derma, Baseus với những máy hút bụi công suất nhỏ, giá dao động 600.000 đồng đến 2 triệu đồng tùy model.
Ở nhóm các sản phẩm công nghệ làm đẹp, Dyson có hai đối thủ LG, Panasonic. Trong khi đó, ở nhóm máy lọc khí, thương hiệu của Anh sẽ cạnh tranh với những model cao cấp, đã có chỗ đứng trên thị trường đến từ LG, Hitachi, Samsung và cả nhóm máy lọc khí nội địa Nhật.
Ngoài các đối thủ trên, Dyson cũng sẽ phải cạnh tranh với chính mình. Trên một số sàn thương mại điện tử, các mặt hàng của hãng được nhập về từ nhiều thị trường theo dạng xách tay với nhiều mức giá.
Trong một cuộc phỏng vấn với Zing vào tháng 1, đại diện Dyson cho biết hãng đang cân nhắc chính sách giá tại Việt Nam để cạnh tranh hơn với hàng xách tay.
Được thành lập năm 1991 tại Anh, Dyson là nhà sản xuất thiết bị điện gia dụng cao cấp. Những mặt hàng phổ biến của Dyson gồm máy hút bụi, máy lọc không khí và thiết bị chăm sóc tóc.
Một cửa hàng trải nghiệm của Dyson tại Singapore. Ảnh: Singapore Tatler .
Cân bằng được hiệu năng và kiểu dáng, Dyson có được lượng fan trung thành không kém các hãng công nghệ lớn, dù doanh thu có phần khiêm tốn hơn.
Doanh thu của Dyson trong năm 2019 là 7,3 tỷ USD , hãng chưa công bố số liệu 2020. Nhà sáng lập James Dyson cũng là một trong những người giàu nhất nước Anh, sở hữu khối tài sản hơn 20 tỷ USD .
Theo Zingnews.Vn
Có thể bạn quan tâm: